Bên lề

Bĩ cực Siêu kinh điển chờ thái lai

01/11/2018, 07:05

Trận siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid đã kết thúc nhưng dư chấn của nó vẫn chưa dừng lại.

Lopetegui

Lopetegui bị sa thải sau 3 tháng làm việc tại Real

HLV Julen Lopetegui từng nói “cứng” rằng: “Tôi vẫn thở sau trận siêu kinh điển”. Đúng vậy, ông vẫn thở nhưng sự nghiệp của ông đã bước vào một nốt trầm cực lớn. Thua trong trận siêu kinh điển luôn khó nuốt trôi với CĐV Real Madrid chứ chưa nói đến việc thua thảm tới 1-5. Đúng một ngày sau, HLV Lopetegui nhận trát sa thải, khi mùa giải mới trôi qua giai đoạn xuất phát.

Tháng 11/2016, HLV Rafael Benitez cũng hứng chịu thất bại 0-4 khi dẫn dắt Real Madrid đọ sức cùng Barcelona. Dù tới đầu tháng 1 ông mới bị sa thải nhưng giới chuyên môn tin rằng, chính trận thua đại kình địch là điểm khởi đầu cho cái kết của triều đại Benitez tại Bernabeu. Lopetegui phải chịu vô vàn sức ép trước trận siêu kinh điển đầu tiên trong đời và ông đã thất bại giống như người đồng nghiệp Benitez.

Thực ra, Lopetegui và Benitez có nhiều điểm chung. Cả hai đều thi đấu cho Real, rồi ra đi, theo nghiệp huấn luyện và trở về mái nhà xưa. Benitez thành công cùng Valencia, Liverpool nhưng trong ngày nhậm chức tại Real Madrid ông không khỏi bồi hồi. Dẫn dắt Kền kền trắng là giấc mơ lớn của Benitez. Cũng vì giấc mơ này, Lopetegui đã chấp nhận những chỉ trích, miệt thị, bị coi là kẻ “phản quốc” khi đàm phán với Real Madrid khi còn hợp đồng dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha. Mọi việc vỡ lở, ông bị Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha sa thải, đội bóng áo trắng đương nhiên dang tay đón nhận.

Hai con người, hai số phận, một giấc mơ và chung một cái kết buồn. Không phải họ không tài năng. Chỉ là họ lựa chọn khởi đầu giấc mơ không đúng thời điểm. Benitez đến khi Real Madrid là một mớ hỗn độn sau thời HLV Jose Mourinho. Còn Lopetegui tiếp quản một Real Madrid khi đội bóng đã đạt hết các đỉnh vinh quang nên không còn động lực và tính chiến đấu. HLV Benitez hay Lopetegui không phụ Los Blancos, chính màu áo ấy đã phụ họ.

Nhưng sau kết thúc với HLV Rafael Benitez, HLV Zinedine Zidane đã mở ra một chương huy hoàng cho Kền kền trắng với cú hat-trick vô địch Champions League. Thế nên, những ai yêu mến màu áo trắng đều kỳ vọng, khi HLV Lopetegui bị sa thải, người kế nhiệm ông sẽ giúp đội bóng đứng dậy đầy kiêu hãnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.