Bị đánh tơi tả, Uber đổi logo

03/02/2016, 14:09

Ứng dụng gọi xe nổi tiếng thế giới đã bước sang một trang mới trong lịch sử của mình.

_88066615_88066609
Logo mới của Uber, lần lượt từ trái qua phải: Logo nhận diện Uber và Logo dành cho tài xế. (Ảnh: BBC)

Theo đó, nếu người dùng cập nhật ứng dụng Uber trên smartphone hôm nay sẽ thấy một biểu tượng hoàn toàn mới, thay vì chữ U màu đen quen thuộc.

Logo mới của Uber là một vòng tròn với ô vuông nhỏ ở chính giữa – rất gần với hình đồng tiền xu của Trung Quốc cổ đại. Song theo lý giải của hãng, ô vuông này chính là một “bit” trống, với kỳ vọng rằng Uber sẽ dễ dàng thâm nhập sâu rộng vào thị trường dịch vụ hay danh mục đầu tư mới.

Các nhà nghiên cứu để đưa ra ứng dụng Uber cho biết thêm, mỗi khi tích hợp 1 dịch vụ mới – Uber sẽ thêm vào bên trong ô vuông 1 biểu tượng mới đi kèm. Các dịch vụ này là khác nhau, song nhờ vòng tròn ở bên ngoài, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra đây là sản phẩm của Uber. Thí dụ, dịch vụ cho đi nhờ xe có thêm biểu tượng chiếc đĩa bên trong vòng tròn, điều này đồng nghĩa với: tích hợp dịch vụ giao đồ ăn.

Những người ủng hộ Uber xem đây là một ý tưởng khá thú vị, giúp Uber có thể mở rộng các dịch vụ khác nhau song vẫn giữ được nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.

Bên cạnh đó, Uber cũng ra mắt một ứng dụng với logo riêng dành cho các đối tác là tài xế của mình. Đó là một hình lục giác và cũng có một ô vuông trống ở chính giữa.  Ngoài ra, logo này có thêm 2 đường kẻ dẫn vào trung tâm, được cho là đại diện cho 2 phía cung cấp dịch vụ.

CEO của Uber, Travis Kalanick chia sẻ: “Sự thay đổi này nhằm kỷ niệm công nghệ của chúng tôi… Nhóm nghiên cứu đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu văn hóa, bản sắc, kiến trúc, nghệ thuật, thời trang và truyền thống của từng thành phố để có thể thay đổi thiết kế cho phù hợp với bản sắc của từng địa phương mà Uber đang hoạt động”.

Gần đây, Uber gặp không ít khó khăn khi vấp phải sự phản đối tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có một số bang ở Mỹ, Đức, chính phủ Pháp chính thức cấm dịch vụ này. Uber gặp rắc rối pháp lý tại Hà Lan, Tây Ban Nha và Brazil.

Những người phản đối Uber lo ngại rằng ứng dụng này sẽ tạo ra một sự cạnh tranh không lành mạnh với các hãng taxi truyền thống. Đó là chưa kể, Uber từng dính nghi án ăn cắp ý tưởng và những bê bối của một số tài xế Uber gần đây đã giống như “con sâu làm rầu nồi canh”, ảnh hưởng đến danh tiếng của loại hình dịch vụ này.

Uber đã thu hút sự chú ý toàn cầu sau một vụ tấn công tình dục xảy ra cách đây không lâu trên một chiếc xe hơi của hãng tại Ấn Độ. Sự kiện đã khiến Delhi, thành phố lớn nhất Ấn Độ phải ban hành lệnh cấm tạm thời.

Tại Pháp, các đội cảnh sát được thành lập để lùng bắt các tài xế sử dụng dịch vụ UberPop (một dịch vụ cho phép khách hàng được thuê xe có người lái đi trên khắp lãnh thổ một quốc gia nào đó mà lái xe không hề có giấy phép). Chính phủ Pháp nói rằng UberPop là dịch vụ trái phép, nhưng Uber đang nỗ lực tự vệ trước toà án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.