An ninh hình sự

Bị đánh vì... từ chối gặt lúa mướn

28/12/2017, 21:57

Bức xúc vì bị từ chối gặt lúa, ông Tòng ở Cà Mau đã kéo nhóm người đến đánh người làm công.

bi-danh-vi-hoi-cong-gat-lua-1

Ông Hà Xuân Quang, người bị đánh vì "hồi" công gặt lúa. Ảnh: H.T

Ngày 28/12, ông Hà Xuân Quang (ngụ ấp 3, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, Hậu Giang), tạm trú tại ấp Nguyễn Tòng (xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, Cà Mau) cho biết, trước khi bão Tembin (bão số 16) diễn ra, ông có nhận cắt hơn 40 công lúa của ông Tòng (ngụ ấp Bình Minh, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, Cà Mau).

Tuy nhiên, khi có thông báo bão sẽ đổ bộ vào đất liền và ảnh hưởng trực tiếp đến Cà Mau, ông Quang đã “hồi” (hủy công việc đã nhận - PV) tất cả những công lúa mà ông đã nhận của ông Tòng.

Đến trưa 27/12, trong lúc ông Quang đang cắt lúa ngoài ruộng, ông Tòng qua thuyết phục ông Quang gặt 20 công lúa cho mình và được ông Quang đồng ý.

bi-danh-vi-hoi-cong-gat-lua-2

Sau bão số 16, nông dân ở huyện Thới Bình (Cà Mau) bắt đầu bước vào thu hoạch lúa. Ảnh: H.T

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, sau khi tính toán lại số lượng nhân công và số công đã nhận, ông Quang gọi lại cho ông Tòng "hồi" không chịu gặt 20 công lúa đã nhận lúc trưa.

Bức xúc vì bị "hồi" gặt lúa 2 lần , ông Tòng cùng nhóm người kéo đến “nói chuyện”. Trong lúc, hai bên lời qua tiếng lại, ông Tòng đánh ông Quang, nhưng được những người xung quanh kịp thời can ngăn.

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã đến lập biên bản và mời ông Tòng lên làm việc.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.