Bạn cần biết

Bị “đầu độc” bởi khói thuốc liên hệ với cơ quan nào?

02/12/2015, 13:22

Có hình phạt và mức phạt nào cho hành vi cố tình phun khói thuốc vào mặt người khác không?

nhuc-nhoi-khoi-thuoc-la-van-bay-tai-nhung-noi-cam-
Ảnh minh họa.

Hỏi:

Gia đình tôi sống trong hẻm, cạnh một hộ bán cafe, thuốc lá. Từ sáng sớm đã rất đông khách phì phèo thuốc lá, làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của gia đình tôi. Khi chúng tôi có ý kiến thì họ bất hợp tác, có thái độ thách thức, thậm chí dùng những lời lẽ khiếm nhã xúc phạm.

Xin hỏi trong trường hợp này chúng tôi phải liên hệ với cơ quan nào để giải quyết? Có hình phạt và mức phạt nào cho hành vi cố tình phun khói thuốc vào mặt người khác gây tổn hại đến sức khỏe của họ không?

Nguyễn Thanh Thúy (31 tuổi, Hà Nội)

Trả lời:

Đây là câu hỏi rất thực tế. Việc bạn và gia đình có ý kiến đối với người hút thuốc lá là rất tích cực trên tinh thần xây dựng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhận thức, hiểu biết và có hành vi ứng xử phù hợp. Do vậy, bạn cần vận động thêm những người xung quanh, người bán thuốc lá để nhắc nhở, đồng thời trao đổi với tổ trưởng dân phố, người đứng đầu đoàn thể ở địa phương để có các biện pháp linh hoạt, cụ thể trong trường hợp này.

Việc cố tình phun khói thuốc lá vào mặt người khác là hành vi làm nhục, gây rối trật tự công cộng. Do đó, nếu người bị phun khói thuốc lá vào mặt phản ảnh ngay với cơ quan công an thì người gây ra hành vi trên sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xã hội.

Trưởng phòng Nghiệp vụ Y dược (Cục Y tế GTVT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.