Pháp luật

Bi hài chuyện gã trai ngoại tình giết người tình của mẹ

22/07/2017, 16:05

Bản thân sống phóng đãng, có hai con riêng với người tình, nhưng Lê Xuân Thuận lại không chấp nhận nổi chuyện ngoại tình...

41

Trường THCS Ninh Xá vào thời điểm phát hiện ông bảo vệ bị đâm chết

Bản thân sống phóng đãng, có hai con riêng với người tình, nhưng Lê Xuân Thuận lại không chấp nhận nổi chuyện ngoại tình của mẹ. Với ý định dằn mặt người đã cặp kè với mẹ mình, y đã cướp đi mạng sống người tình của mẹ là ông bảo vệ già của một trường THCS ở Bắc Ninh.

Thương bố, giết người tình của mẹ

Gần 9h sáng 18/6, vẫn chưa thấy chồng là ông Nguyễn Văn Hiện (SN 1954, trú xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) về nhà, bà Nguyễn Thị B., vợ ông Hiện vội đi bộ ra trường THCS Ninh Xá, nơi ông Hiện làm bảo vệ để tìm. “Ông nhà tôi thường ở lại đêm trong trường, khoảng 6h sáng về nhà để vệ sinh cá nhân và chạy bộ cùng các bạn già. Sáng đó, mãi không thấy ông về, gọi điện thoại không nghe máy, tôi chạy sang trường tìm thì thấy cửa đóng. Gọi mãi không ai thưa nên tôi trèo vào trong, thấy ông nằm trong phòng hiệu phó, người toàn máu…”, bà B. bàng hoàng kể lại.

Nghe tiếng hét của bà B., người dân đổ xô sang trường THCS Ninh Xá. Vụ việc nhanh chóng được báo cho cơ quan chức năng. Từ kết quả khám nghiệm, rà soát các mối quan hệ, lực lượng chức năng đã triệu tập bà Bùi Thị Học (57 tuổi, trú xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). Ban đầu, bà Học khai báo loanh quanh, chối tội, nhưng khi cơ quan chức năng tập trung đấu tranh, bà Học đã khai nhận có liên quan đến vụ án mạng và con trai bà là Lê Xuân Thuận (40 tuổi) chính là hung thủ. Sau đó, ngày 20/6, Thuận đã từ Lai Châu về đầu thú.

Sáng 18/6, ông Nguyễn Văn Hiện, bảo vệ trường THCS Ninh Xá bị phát hiện tử vong trong trường với nhiều vết thương. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã làm rõ đối tượng gây án là Lê Xuân Thuận. Ngày 19/6, Cơ quan CSĐT Công an Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Xuân Thuận về hành vi “Giết người”, đồng thời khởi tố bị can đối với mẹ của Lê Xuân Thuận là bà Bùi Thị Học (57 tuổi) về hành vi không tố giác tội phạm.

Cán bộ điều tra vụ án cho biết, ngay khi đầu thú, Thuận đã rất thành khẩn. Gã khai rằng, do thương bố nên mới ngăn cản cuộc tình của mẹ. “Mẹ em già rồi, bố em ốm yếu mà bà làm thế, dân làng cười chê, không được”, Thuận nói.

Theo lời khai của Thuận, cách hôm gây án mạng vài ngày, khi anh ta đang ngồi đọc báo thấy cô em dâu út to tiếng với bà Học nên chạy ra hỏi han. Thấy anh chồng, cô em dâu trình bày, do nghi mẹ chồng ngoại tình nên giằng điện thoại của bà Học kiểm tra, dẫn đến to tiếng. “Anh xem mẹ thế nào chứ có con dâu, con rể, cháu nội lớn tướng rồi mà như thế này thì không được”, chị Tuyến nói và đề nghị Thuận với vai trò “anh trưởng” phân xử để giữ đạo nhà.

Thuận giằng điện thoại của mẹ xem, rồi gọi cả bố và mẹ ra để nói chuyện. Tuy nhiên, bố Thuận nghe xong chuyện, lẳng lặng bỏ đi, khiến Thuận rất bực tức. Khoảng 20h tối 17/6, thấy bà Học bí mật nghe điện thoại rồi đi ra ngoài. Thuận hỏi mẹ đi đâu, bà nói đi tập thể dục. Thuận nghi ngờ nên vào bếp lấy con dao gọt hoa quả rồi đi theo. “Em chỉ định dằn mặt cho mẹ em và người đàn ông đó sợ mà đừng làm chuyện làng trên, xóm dưới cười chê”, Thuận cho biết.

Đi theo mẹ, Thuận thấy bà Học đến cổng trường THCS Ninh Xá thì ông Hiện ra mở cửa cho bà Học vào. Thuận bèn trèo tường vào, đẩy cửa phòng ra, thấy bà Học và ông Hiện đang tình tứ với nhau. Tức tối, Thuận xông vào túm tóc ông Hiện chửi: “Mày biết bố mẹ tao thế mà mày lại làm thế này à?”.

Ông Hiện và bà Học đều nói lời xin Thuận, nhưng Thuận vẫn dùng dao đâm ông Hiện. Ông Hiện vật lộn với Thuận để né, càng khiến Thuận hăng máu. Thấy máu chảy ra nhiều, bà Học sợ hãi chạy ra ngoài. Sau cơn điên loạn, Thuận cũng hoảng sợ bỏ chạy khỏi hiện trường. Sau đó, bà Học quay lại phòng thì thấy ông Hiện nằm bất động trên vũng máu, gọi không phản ứng gì. Bà Học về nhà, xóa hết các cuộc gọi với ông Hiện và không trình báo cho cơ quan chức năng.

Sau khi gây án mạng, Thuận khai về nhà thay quần áo, sau đó ra đường đón xe buýt đi Hải Dương, đến nửa đường lại bắt xe lên Mỹ Đình rồi đi Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu. “Em đi lang thang, chả biết đi đâu. Em định tự tử nhưng nghĩ nếu chết thì không ai hiểu được, em thật sự không muốn lấy mạng ông ấy, không muốn giết người, em chỉ muốn cảnh cáo ông ấy thôi, ở quê nặng nề tư tưởng lắm… Với lại, nghĩ con em sẽ xấu hổ vì bố nó tự tử nên em quay về...”, Thuận tâm sự.

42

Đối tượng Lê Xuân Thuận

Ngang nhiên ngoại tình, có con rơi

Dù khăng khăng khẳng định chuyện ngoại tình của mẹ là không thể chấp nhận được, vì làng quê còn nặng nề tư tưởng; Dù luôn miệng nói lo cho con, thương con… nhưng thực tế, bản thân Thuận lại ngang nhiên ngoại tình với bạn thân của vợ và có hai đứa con rơi.

Thuận kể, vợ Thuận và cô hàng xóm chơi thân với nhau từ thuở bé, lớn lên lại cùng lấy chồng ở xã Ninh Xá. Vì thế, hai người vẫn thường xuyên qua lại, chơi thân với nhau. Sau khi cưới, vợ chồng Thuận nhanh chóng sinh được con trai đầu lòng, nhưng cô bạn thân của vợ Thuận mãi chưa có con. Rồi vợ Thuận đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Ở nhà buồn vắng vợ, Thuận đã cặp kè với cô bạn thân của vợ. Kết quả cuộc tình vụng trộm này là bạn thân của vợ Thuận có thai, sinh đôi 2 đứa con trai. Nhưng gia đình chồng cô này phát hiện ra 2 đứa cháu sinh đôi không phải máu mủ nhà mình, nên vợ chồng cô bạn ly hôn. Cô này mang 2 con về nhà bố mẹ đẻ - gần nhà vợ của Thuận ở.

Trai xa vợ, gái bỏ chồng, lại có hai đứa con chung, nên bất chấp dư luận, bất chấp nhà ngoại gần kề, vợ Thuận từ nước ngoài cũng điện về cảnh cáo, Thuận vẫn qua lại chăm sóc “bồ nhí” và hai đứa con riêng. Giận chồng và bạn thân bất chấp luân thường đạo lý, cuối năm 2016, vợ Thuận hết hợp đồng xuất khẩu lao động, trở về quê và đem luôn cả 2 đứa con về nhà ông bà ngoại, ra “tối hậu thư” cho Thuận nếu không chấm dứt quan hệ với “bồ nhí” sẽ ly hôn.

“Em thương cả bốn đứa con, nên em không muốn ly hôn, cũng không muốn bỏ bê đứa nào. Hai đứa con chính thức ở với em từ bé, vì mẹ nó đi làm ăn xa, nay mẹ nó mang đi rồi. Hai đứa sinh đôi, em cũng thường xuyên qua lại chăm bẵm, làm thuê được bao tiền em đều chia sẻ cho cả bốn đứa trẻ. Nếu cả hai người chấp nhận cảnh “chồng chung”, em vẫn chăm sóc chu đáo đôi đằng…”, Thuận tâm sự.

Nhắc đến con, gã trai đa mang bật khóc: “Em vào đây, chỉ thương 4 đứa trẻ…”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.