Bạn cần biết

Bi hài trào lưu “sửa tướng đổi vận” theo phong thủy

06/11/2016, 16:08
image

Phẫu thuật thẩm mỹ theo phong thủy để thay đổi vận mệnh hiện đã trở thành trào lưu “hot” trong xã hội.

35

Các chuyên gia khuyến cáo, không nên chỉnh tướng mạo bằng mọi giá - Ảnh: TMTC

Nghe “thầy” phán, nam cũng phẫu thuật thẩm mỹ

Không chỉ chị em, nam giới ngày nay cũng khá hào hứng với việc thay đổi dung nhan cho hợp với “tướng số”. Nhẹ nhàng thì tẩy hoặc xăm nốt ruồi với giá vài trăm đến hơn 1 triệu đồng, còn không phẫu thuật thẩm mỹ tốn kém ngót nghét vài triệu đến dăm bảy chục triệu đồng cũng được anh, chị em “chịu chi” để có được nhân trung sâu, môi trái tim, mũi cao hay nâng chân mày…

Tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ, anh Nguyễn Thanh Tr. (Hải Phòng) chỉ có nhu cầu duy nhất là xóa rãnh nhăn ở rái tai. Anh Tr. cho hay: “Làm bao nhiêu trôi hết bấy nhiêu, đi xem thầy bảo phải chỉnh lại mới giữ được của. Hơn nữa không chỉnh lại thì sau này khó phát, ảnh hưởng đến con đường tiến thân”.

Còn theo chia sẻ của chị Nguyễn Ngọc Ng. (Hoàng Mai, Hà Nội): “Cách đây mấy tháng, mình đi xem tướng, thầy phán rằng, các bộ phận trên mặt mình chưa hài hòa với nhau, không hỗ trợ tướng số cho chủ nhân, sắp tới con đường công danh sẽ đi xuống. Lúc đầu mình cũng không tin, nhưng gần đây việc làm ăn của mình thua lỗ thật. Nên mình đang muốn tìm thẩm mỹ viện nào phun xăm phong thủy”.

Không vừa lòng với cái mũi “tẹt, cánh rất dày, đầu mũi to” lại thêm đôi mắt mí lót của mình, chị Phan Anh Th. (Hoài Đức, Hà Nội) cho hay: “Ai nhìn cũng bảo không tốt, nhất là đôi mắt trông như một mí. Như cô bạn thân của mình, từ ngày chỉnh sửa mũi, đẹp hẳn, vừa lấy chồng vừa làm ăn buôn bán khấm khá hơn trước”.

Trao đổi với Báo Giao thông, TS. BS. Nguyễn Huy Thọ, nguyên Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho biết, trào lưu đi sửa tướng xuất phát từ quan niệm của người Á Đông. Bởi, theo quan niệm này, chiếc mũi, nốt ruồi, khuôn mặt, khóe miệng là những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá vận mệnh của mỗi người. Nếu với đàn ông, đầu mũi to, miệng rộng biểu hiện dồi dào về tiền tài và sức khỏe thì với phụ nữ lại bị coi là “hao tán tiền của”, ảnh hưởng đến chồng con. “Không ít cô gái trẻ đến với chúng tôi vì muốn cải thiện đôi mắt một mí vì thiếu một cái rãnh sâu để hứng tài lộc; hoặc sửa lại hàng cung mày rậm, gò má cao vì mẹ chồng tương lai cho rằng, đó là tướng không tốt. Cũng có khi chị em đến thẩm mỹ chỉ đơn giản vì muốn có chiếc rốn “hứng tiền” và cũng “đẹp mắt” khi đi tắm biển”, ông Thọ cho biết.

Cẩn trọng không tiền mất, tật mang

Trao đổi với Báo Giao thông, BS. Nguyễn Huy Thọ cho biết, dù là “chỉnh tướng, đổi vận” hay vì mục đích gì thì “cái đẹp và an toàn vẫn phải được đặt lên hàng đầu”. “Cũng chính vì vậy, tôi đã từ chối nhiều phẫu thuật thẩm mỹ theo yêu cầu của bệnh nhân vì nó khó phù hợp với các chỉ số nhân sinh trắc của họ”, ông Thọ cho biết.

Theo ông Thọ, cơ sở thẩm mỹ của ông đã từng tiếp nhận phục hồi không ít bệnh nhân gặp biến chứng trong phẫu thuật thẩm mỹ. Cải vận đâu chưa thấy nhưng biến chứng do thẩm mỹ đã nhãn tiền.

Với khuôn mặt khá ưa nhìn nhưng chị Nguyễn Thanh L. (Thái Nguyên) vẫn quyết định nâng mũi để “sang hơn”. Thế nhưng sau phẫu thuật, sống mũi thì có cao nhưng ngay chóp mũi của chị L. lại hằn lỗ lõm. “Tôi không hiểu bác sĩ phẫu thuật nghĩ gì khi lấy xương cùng để nâng sống mũi cho bệnh nhân này”, BS. Thọ phải thốt lên như vậy khi nhận chỉnh sửa lại phần mũi cho bệnh nhân. BS. Thọ cũng cho hay, ông đã gặp và can thiệp lại cho nhiều trường hợp bệnh nhân bị hoại tử da, mưng mủ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm ở những nơi không đảm bảo điều kiện kỹ thuật.

Theo ông Thọ, đáng lo nhất là việc không ít bệnh nhân choáng ngợp trước quảng cáo “nâng mũi, tạo hình môi hay chỉnh chân mày, xóa nếp nhăn mà không cần phẫu thuật…” mà phần lớn các cơ sở thẩm mỹ tư nhân sử dụng chất “làm đầy” filler tiêm cho khách. Theo phân tích của BS. Thọ, chất “làm đầy” là một trong các chất liệu được sử dụng trong thẩm mỹ, tuy nhiên, chất này cũng chỉ tồn tại trong khoảng thời gian nhất định và khi thực hiện đòi hỏi phải có sự tư vấn, can thiệp của bác sĩ chuyên khoa. Việc sử dụng vô tội vạ chất “làm đầy” tại các spa dẫn đến nhiều trường hợp bị biến chứng, nhiễm trùng, hoại tử đáng tiếc.

“Với trình độ thẩm mỹ hiện nay, bác sĩ có tay nghề hoàn toàn có thể giúp mọi người chỉnh sửa tướng mạo. Tuy nhiên, đừng quá ham mê tướng số, đổi vận mù quáng, thực hiện chỉnh tướng mạo bằng mọi giá”, BS. Thọ khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.