Pháp đình

Bi hài vụ lén ghi âm kiện đòi “vợ bé” 1,4 tỷ

24/08/2016, 15:01

Ông Ch. hợp sức với con của "vợ lớn" lén ghi âm để kiện ra tòa đòi “vợ bé” trả lại 1,4 tỷ đồng.

vụ kiện đòi tiền vợ bé

Người đàn ông lén ghi âm để đòi số tiền 1,4 tỷ được cho là đã đưa cho "vợ bé" - ảnh minh họa.

 Ngày 24/8, TAND TP HCM đã chấp nhận kháng nghị của Viện KSND huyện Hóc Môn, và kháng cáo của bị đơn là bà Lê Thị Bích L (ngụ huyện Hóc Môn), hủy án sơ thẩm của TAND Hóc Môn. HĐXX phúc thẩm giao vụ án tranh chấp vay tài sản cho TAND Hóc Môn giải quyết lại theo quy định.

Trước đó vào ngày 28/4/2016, TAND huyện Hóc Môn đã tuyên buộc bà L phải trả cho ông Nguyễn Minh Ch 1,4 tỷ đồng, dựa theo chứng cứ là băng ghi âm mà ông Ch cung cấp.

Theo bản án sơ thẩm và lời trình bày của ông Ch, thì ông Ch đã có vợ con, nhưng có quan hệ qua lại với bà L từ năm 1992 và có một con trai chung. Trong thời gian chung sống, ông Ch đã chu cấp để "vợ bé" buôn bán sinh sống và nuôi con ăn học. Người đàn ông này còn cho biết đã đưa tiền cho bà L để mua nhà ở Bình Thạnh và Gò Vấp. Trong năm 2012, 2013 ông Ch nói có đưa cho bà L tổng cộng 1,4 tỷ để làm ăn và mua nhà ở Hóc Môn, nhưng sau đó bà L không trả nợ và thừa nhận mượn tiền.

Để có bằng chứng kiện đòi tiền, ông Ch cùng con trai với vợ lớn và một người thuê nhà, gặp gỡ bà L ở quán cà phê nói về việc vay mượn tiền. Con trai ông Ch thừa nhận đã lén ghi âm để làm bằng chứng cho cha mình đòi tiền. Ông Cho cho rằng, trong băng ghi âm bà L thừa nhận có vay tiền và hứa trả trong 3 năm. Dựa vào đoạn ghi âm này, ông Ch đã khởi kiện bà L ra TAND Hóc Môn đòi lại 1,4 tỷ.

Trong bản tự khai và trình bày tại tòa, bà L và người đại diện đều khẳng định bà chưa bao giờ vay tiền của ông Ch, việc ông Ch nói chu cấp tiền và cùng bà mua nhà cũng là bịa đặt. Quá trình giải quyết vụ án, TAND Hóc Môn có yêu cầu bà L đối chất, lấy mẫu giọng nói để so sánh với băng ghi âm. Nhưng bà L không đồng ý vì cho rằng bà có quyền không phải cung cấp giọng nói, và không có nghĩa vụ phải chứng minh yêu cầu khởi kiện của ông Ch.

Tuy nhiên, dựa vào băng ghi âm và lời trình bày của những người có liên quan, TAND huyện Hóc Môn đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Ch, buộc bà L phải trả 1,4 tỷ. Cho rằng TAND Hóc Môn căn cứ vào chứng cứ không hợp pháp, trái quy định của pháp luật, nên bà L đã kháng cáo toàn bộ bản án. Viện KSND Hóc Môn cũng kháng nghị đề nghị hủy án sơ thẩm do TAND Hóc Môn vi phạm tố tụng.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 24/8, HĐXX TAND TP HCM nhận định ý kiến của phía bà L không thừa nhận băng ghi âm, vì nó được ghi âm lén lút và không xuất trình được nguồn gốc xuất xứ là có cơ sở. Vì băng ghi âm do ông Ch cung cấp không thể hiện ghi âm tại đâu, thời điểm nào, có phải là băng gốc hay không, có bị lồng ghép, cắt xén không? Do đó TAND TP đã chấp nhận yêu cầu kháng nghị của Viện KSND Hóc Môn và kháng cáo của bà L, giao lại cho tòa sơ thẩm giải quyết lại theo quy định, làm rõ các vấn đề như nói trên.

Suốt hai ngày diễn ra phiên phúc thẩm, phía con của ông Ch với vợ lớn và con trai riêng của ông với "vợ bé" đều xuất hiện ở tòa nhưng không nhìn mặt nhau.

Kết thúc phiên xử, hai bên ra về cùng những nỗi niềm riêng khó tả… 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.