Thế giới giao thông

Bị kết tội hình sự vì ăn chuối khi lái xe

05/07/2015, 05:15

Theo Luật Đường cao tốc của Anh, ăn uống trong lúc lái xe không phải là một tội danh cụ thể.

Đây có lẽ là quả chuối đắt nhất mà tôi từng ăn tro
Bà Elsa Harris bức xúc: “Đây có lẽ là quả chuối đắt nhất tôi từng ăn trong đời”.

Mới đây, Elsa Harris, 45 tuổi - một bà mẹ đơn thân tại Anh bị kết tội hình sự, phạt 100 bảng Anh (3,4 triệu VNĐ) vì ăn chuối khi đang lái xe trong điều kiện tắc đường, theo Daily Mail.

Cảnh sát cáo buộc người phụ nữ này không để tay lên vô-lăng khi lái xe, gây nguy hiểm cho các lái xe khác. Ngoài phạt hành chính, bà Harris phải chọn giữa nhận ba điểm gạch vào bằng lái hoặc phải tham gia một khóa học nâng cao ý thức tài xế.

Quá bức xúc, bà Harris chỉ trích quyết định này là “vô lý” và khẳng định, chỉ ăn chuối trong lúc xe đang dừng vì tắc đường, bà giải thích thêm: “Tôi đã bóc sẵn chuối từ nhà và chỉ còn dính một chút vỏ nữa nên bóc nốt”. “Đây có lẽ là quả chuối đắt nhất tôi từng ăn trong đời”, bà Harris nói.

Theo Luật Đường cao tốc của Anh, ăn uống trong lúc lái xe không phải là một tội danh cụ thể. Nhưng nó được xem xét để cấu thành tội không chú ý trong khi điều khiển xe hoặc điều khiển xe không đúng cách. Luật này khuyên tài xế không nên ăn uống, nghe nhạc to, cố đọc bản đồ, hút thuốc, tranh cãi với người ngồi trong xe hoặc người tham gia giao thông trên đường để tránh bị phân tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.