Chất lượng sống

Bi kịch chồng đánh vợ nhập viện vì nghi ngoại tình

03/05/2018, 06:21

Ghen tuông vì nghi ngờ vợ ngoại tình với hàng xóm, Nguyễn Văn Lương đã lao vào lột đồ, đánh vợ tới tấp...

16

Nguyễn Văn Lương, người ra tay hành hung khiến vợ nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Lột đồ, đánh vợ vì… ghen

Chiều 2/5, bên hành lang Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (TP Hà Nội), anh Tạ Quang Hải, mệt mỏi cho biết, từ khi nhập viện, em gái anh - chị Tạ Thị Hưng (40 tuổi, trú tại xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) vẫn hôn mê bất tỉnh.

“Hưng được các bác sĩ chẩn đoán tổn thương vùng kín, phần lách, gan có dịch nên phải phẫu thuật, tránh nguy cơ tử vong. Hiện em gái tôi vẫn chưa tỉnh, đang được chăm sóc tại phòng chăm sóc đặc biệt, người nhà cũng không được vào”, anh Hải nói.

"Vợ tôi mổ lá lách không phải do bị đánh mà do bệnh lý từ trước. Mục đích của tôi không phải là cố tình đánh vợ gây thương tích mà do quá tức giận, tôi không kiềm chế được bản thân. Giờ tôi rất ân hận chỉ vì một phút nóng nảy đã hành động quá đáng với vợ, dù biết rõ vợ bệnh tật như thế”.

Nguyễn Văn Lương

Theo anh Hải, chị Hưng và Lương kết hôn năm 1998, đến nay sinh được 2 người con, một trai, một gái, con lớn năm nay 19 tuổi, con thứ hai học lớp 9. “Cách đây 3 năm, khi Hưng nghi ngờ Lương có mối quan hệ trai gái bên ngoài, vợ chồng nó lục đục. Nhiều lần Hưng ghen đều bị chồng “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” nhưng không nghiêm trọng. Gia đình hai bên chỉ khuyên và hòa giải cho vợ chồng Hưng chứ không báo lên chính quyền. Ai ngờ, lần này nó (Nguyễn Văn Lương - PV) lại ra tay với vợ mạnh thế”, anh Hải kể.

Nhiều lần bị chồng hành hung, chị Hưng đã làm đơn ly hôn nhưng vì Lương năn nỉ xin lỗi, lại nghĩ tới 2 con nên chị gắng gượng chấp nhận tiếp tục chung sống. “Một năm trở lại đây, 2 vợ chồng Hưng quyết định ly thân, dù sống cùng nhau nhưng kinh tế rạch ròi, ăn riêng và chỉ cùng lo cho 2 con”, anh Hải nói.

Cùng túc trực tại bệnh viện, Nguyễn Văn Lương (chồng nạn nhân) cho biết, tối hôm trước khi xảy ra vụ việc, Lương và chị Hưng vẫn bình thường. Sáng 29/4, sau khi mượn điện thoại của vợ để nghe nhạc, Lương nghe được đoạn ghi âm cuộc nói chuyện của vợ với người hàng xóm. “Trong lúc nóng giận, không giữ được bình tĩnh, khi vợ vừa từ ngoài đi vào nhà, tôi đã tát vợ một cái và tát thêm cái nữa vì vợ cự cãi”, Lương thừa nhận và kể thêm, sau đó, Lương lôi vợ ra ngoài đường, tụt hết quần. Bất chấp việc vợ phản kháng, cầm đoạn ống nhựa dẻo vụt vào tay vợ.

“Do xấu hổ vì bị tôi tụt quần, cô ấy chạy vào nhà leo lên cầu thang lấy quần để mặc và bị vấp ngã đập ngực, bụng xuống bậc thang rồi lên giường nằm. Đến trưa, cô ấy kêu đau quá, tôi đã đưa đi bệnh viện cấp cứu”, Lương kể lại.

Mong cơ quan chức năng vào cuộc

Ghen tuông và đánh vợ đến mức nhập viện nhưng khi được hỏi có bằng chứng nào khác về việc nghi ngờ vợ ngoại tình hay không, Lương cho biết, không có bằng chứng cụ thể, ngoài đoạn ghi âm trong điện thoại của Hưng. “Ngay sau hôm xô xát với vợ, tôi có hẹn người hàng xóm, cách nhà 300m để nói chuyện nhưng bận chăm vợ vẫn chưa gặp được. Đây không phải lần đầu tôi bắt gặp họ nhắn tin, mà lần trước tôi cũng đã thấy họ nói chuyện với nhau trên Facebook, Zalo, tôi đã cảnh cáo rồi”, Lương nói rồi gục đầu xuống cho biết, bản thân đã biết mình sai và sẵn sàng chịu tội trước pháp luật, sẽ hợp tác khi được cơ quan điều tra làm việc.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình chị Hưng đã báo cho chính quyền địa phương với mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. “Hưng làm công nhân giày da trên địa bàn huyện Lập Thạch. Dù có tiền sử về bệnh gan, thường xuyên đau ốm nhưng em gái tôi vẫn phải bươn chải lo kinh tế gia đình, lại thường xuyên bị chồng đánh đập, gia đình tôi rất bức xúc”, anh Hải cho hay.

Chiều 2/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Cẩm, Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ cho biết, chính quyền xã đã tiếp nhận thông tin sự việc, đồng thời báo lên Công an huyện phối hợp điều tra.

“Ở địa phương dư luận cũng xôn xao chuyện gia đình Lương - Hưng từng nhiều lần xô xát, tuy nhiên không báo cáo với chính quyền. Từ trước đến nay Lương cũng chưa từng vi phạm pháp luật”, ông Cẩm thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.