Bí mật đằng sau tấm HCV Olympic của Singapore

13/08/2016, 18:05

Kình ngư người Singapore Joseph Schooling đã xuất sắc giành tấm HCV Olympic 2016 ở nội dung 100m bơi bướm.

kinh-ngu-singapore-gianh-hcv

Bí mật đằng sau tấm HCV lịch sử của kình ngư Singapore. Ảnh: VĐV Singapore được chăm sóc sau giờ tập luyện

Sáng nay (13/8), kình ngư người Singapore Joseph Schooling đã xuất sắc đánh bại Michael Phelps để giành HCV nội dung 100m bơi bướm tại Olympic Rio 2016. Đây là tấm HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao Singapore và để có được nó, những nhà quản lý thể thao ở đảo quốc sư tử đã bỏ ra không ít công sức.

Theo tờ Straitstimes, các VĐV Singapore dự Olympic 2016 không ở làng Olympic như đa số đoàn từ các quốc gia khác. Singapore đã xây hẳn một trung tâm đa chức năng tại Rio nhằm đảm bảo VĐV được hưởng những điều kiện chăm sóc tốt nhất. Được biết, phải mất tới 3 năm, sau nhiều chuyến thị sát, Viện thể thao Singapore mới hoàn thành trung tâm này với tên gọi Singapore House.

Singapore House có 4 phòng sục chứa tối đa 16 người để có thể đảm bảo việc phục hồi toàn diện cho các VĐV. Ngoài ra, tại đây còn có 3 nhân viên vật lý trị liệu, 3 nhân viên massage, 1 bác sĩ và 1 y tá luôn trong trạng thái sẵn sàng để giúp VĐV phục hồi nhanh chóng sau khi tập luyện hoặc thi đấu.

Với riêng Schooling, anh được trợ giúp đắc lực bởi kỹ sư sinh học người Nam Phi Ryan Hodierne. Vị kỹ sư này chịu trách nhiệm quay phim khi Schooling và những đối thủ của anh thi đấu qua đó phân tích chuyên sâu và đưa ra lời khuyên cho HLV để có những điều chỉnh kịp thời.

Singapore House có 2 đầu bếp và 1 chuyên gia dinh dưỡng mỗi ngày làm tới gần 90 món ăn đủ chủng loại phục vụ các VĐV. Tại đại bản doanh của mình, Singapore còn bố trí 2 bác sĩ tâm lý sẵn sàng chia sẻ mỗi khi VĐV gặp vấn đề về tinh thần. Chưa hết, Singapore House cũng sở hữu luôn một khu vui chơi gồm hồ bơi, bàn billiard, phòng games…

Như vậy, không ngoa khi cho rằng các VĐV Singapore được phục vụ tới tận răng để đem vinh quang về cho đất nước. Đến đây, nhiều người lại thấy xót xa cho hoàn cảnh thiếu thốn đủ bề của các VĐV Việt Nam tại Olympic 2016. Mặc dù vậy, bằng nỗ lực và sự vươn lên tuyệt vời, Hoàng Xuân Vinh vẫn đem về 1 HCV và 1 HCB cho đoàn TTVN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.