Khám phá

Bí mật đằng sau trào lưu Thử thách chống đẩy 22 lần

05/11/2016, 16:05
image

Thử thách chống đẩy 22 lần đang trở thành trào lưu hot trên facebook với ý nghĩa vô cùng xúc động.

rio-xlarge_trans++cCb0PvzjTpJqBig38yTw-12pBQFN1Y2-

Thử thách chống đẩy 22 lần đang trở thành trào lưu hot trên facebook với ý nghĩa vô cùng xúc động. Ảnh Telegraph

Gần đây, thử thách Chống đẩy 22 lần (22 Push-up Challenge) đang trở thành một trào lưu trên mạng xã hội, nhận được sự tham gia ủng hộ của rất nhiều ngôi sao hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, đây không phải chỉ là một thử thách “mua vui”, mà ẩn sau đó là cả một câu chuyện đầy xúc động.

Theo CNN, thử thách Chống đẩy 22 lần được khởi xướng bởi tổ chức 22Kill, nhằm gây quỹ ủng hộ cho các cựu chiến binh và nâng cao nhận thức của mọi người về những thách thức tinh thần mà họ phải đối mặt hàng ngày.

Theo thống kê, có khoảng 22 cựu chiến binh chết mỗi ngày tại Mỹ. Bên cạnh đó, trong một cuộc điều tra ở phạm vi 21 quốc gia, người ta nhận thấy rằng có đến hơn 22% các trường hợp tự sát từ năm 1999 đến 2009 là do cựu chiến binh thực hiện.

 Nguồn: Telegraph

“Nếu tỷ lệ này được giả định không đổi trên tất cả các bang nước Mỹ, thì ước tính sẽ có khoảng 22 cựu chiến binh tự tử mỗi ngày trong năm 2010”, báo cáo cho biết.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, các cựu chiến binh có nguy cơ tự tử cao hơn người dân Mỹ nói chung.

Vì vậy, phong trào thử thách Chống đẩy 22 lần được khởi xướng với thông điệp hỗ trợ cộng đồng, giúp các cựu chiến binh giải quyết những thách thức khó khăn họ phải đối mặt sau khi cởi bỏ bộ quân phục.

 Nguồn: Daily Mail

Theo Telegraph, với thử thách này, người tham gia phải đăng tải đoạn video chống đẩy 22 cái lên mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter liên tục trong vòng 22 ngày. Mỗi lần đăng tải, người tham gia sẽ gắn thẻ một người khác, yêu cầu họ thực hiện đáp lại và đặt hashtag #22pushups cho video của mình.

Thử thách chống đẩy lần này được cho là tốt với sức khỏe hơn thử thách dội xô nước đá lạnh lên người được phát động vào năm 2014. Có khá nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới đã thực hiện và chia sẻ Thử thách Chống đẩy 22 lần trên mạng xã hội như David Beckham, Jason Statham, Guy Ritchie, Dwayne "The Rock" Johnson, Chris Pratt...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.