Hồ sơ tài liệu

Bí mật: Hạ được xe tăng, mỗi lính Hồng Quân được thưởng 500 rúp

23/10/2018, 13:23

Tài liệu do Nga công bố cho thấy 500 rúp là số tiền thưởng cho một chiếc xe tăng địch bị bắn hạ.

Lính Hồng Quân kiểm tra một chiếc tăng Panther của

Lính Hồng Quân kiểm tra một chiếc tăng Panther của quân Phát xít Đức bị bắn hạ

Theo hãng RT ngày 22/10, Quân đội Nga gần đây đã tiết lộ hệ thống tiền thưởng thời Thế chiến II cho quân đội Hồng quân, cung cấp thông tin chi tiết về những gì người ta có thể nhận được nếu phá hỏng được xe tăng địch cũng như nhiều nhiệm vụ nguy hiểm khác.

Kênh truyền hình RT cho hay, Bộ Quốc phòng đã giải mã một bộ tài liệu chi tiết hệ thống tài chính đã được sử dụng quân đội Liên Xô trong giai đoạn Chiến tranh thế giới lần II.

Một xe tăng hạng nhẹ của Đức bị bắn hạ trong trận

Một xe tăng hạng nhẹ của Đức bị bắn hạ trong trận đánh bảo vệ Moscow

Một số khía cạnh ít được biết đến của Thế chiến II - đó là việc cung cấp tiền thưởng cho các binh sĩ Hồng quân đã phá hủy xe tăng của đối phương hoặc thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm khác.

Theo một tài liệu, chỉ huy và xạ thủ của các hệ thống vũ khí chống tăng có thể nhận được 500 rúp mỗi cá nhân khi bộ phận của họ tiêu diệt được 1 xe tăng địch (Đức Quốc Xã), trong khi những người khác chỉ nhận được 200 rúp.

Xe tăng Tiger của Đức Quốc Xã

Xe tăng Tiger của Đức Quốc Xã

Ví dụ, một chỉ huy xe tăng và tài xế có thể nhận được mỗi người 500 rúp, trong khi các nhân viên trực vô tuyến điện, tiếp đạn... chỉ nhận được 200 rúp.

Mức tiền thưởng có thể lên đến 1000 rúp nếu bất cứ người lĩnh nào có thể tiêu diệt được một chiếc xe tăng địch trong điều kiện chỉ có một mình, vũ khí dùng để tấn công là bất cứ thứ gì mà người lính đó có thể tìm thấy.

Những nỗ lực và sứ mệnh càng nguy hiểm thì người lĩnh Hồng Quân có thể nhận được tiền thưởng càng lớn.

Máy bay ném bom Tb-7

Máy bay ném bom Tb-7

Trong một trường hợp khác, tất cả các phi hành đoàn của vụ đánh bom táo bạo bằng máy bay TB-7 và Yer-2 trên bầu trời thành phố Berlin, Đức vào giữa năm 1941 đã nhận được khoản tiền là 2.000 rúp mỗi người.

Những mức tiền thường như vậy được cho là khá so với tình hình vật giá vào thời điểm trước và sau chiến tranh, khi 1 kg thịt bò tươi có giá dưới 20 rúp, 1 lít sữa chỉ có 3 rúp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.