Hậu trường sao

Bí mật về “nụ hôn trong lá quốc kỳ” trên sân Mỹ Đình

29/12/2018, 06:00

Tiến Linh chia sẻ với Báo Giao thông về tình yêu với trái bóng và người bạn gái cùng anh chia ngọt sẻ bùi.

38

Tiến Linh và bạn gái bên chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018

Hình ảnh chàng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ôm hôn bạn gái sau trận chung kết AFF Cup 2018 đã gây bão mạng. Tiến Linh chia sẻ với Báo Giao thông về tình yêu với trái bóng và người bạn gái cùng anh chia ngọt sẻ bùi.

Hạnh phúc cùng người yêu tại thời khắc đặc biệt

Sau trận chung kết AFF Cup trên SVĐ Mỹ Đình, Linh dùng lá cờ Tổ quốc quấn quanh mình và người yêu rồi ôm hôn bạn gái. Đó là khoảnh khắc đẹp, để lại nhiều ấn tượng nơi người hâm mộ sau trận đấu ĐTVN lên ngôi vô địch. Linh có thể chia sẻ thêm về khoảnh khắc này?

Trận chung kết lượt về, hầu hết các đồng đội đều có người nhà tới cổ vũ, động viên. Nhưng do đường sá quá xa xôi, bố mẹ em không thể có mặt ở Mỹ Đình. Chỉ có bạn gái lặn lội từ Nghệ An ra Hà Nội cổ vũ. Lúc đó, cô ấy là người thân duy nhất của em và ngược lại nên chúng em không kìm nén được cảm xúc.

Giờ em vẫn cảm thấy lâng lâng và hình ảnh ăn mừng cùng đồng đội, hình ảnh chiếc cúp lúc nào cũng hiện ra trước mắt, ngay cả trong những giấc mơ. Thành công này quá lớn và chưa bao giờ em dám nghĩ mình đạt được khi còn trẻ như vậy.

Linh cùng đồng đội xa nhà hơn 2 tháng, tập trung cho thi đấu, liệu cái hôn trong trận chung kết có phải là sự giải tỏa tâm lý vốn bị căng ra suốt giải đấu?

Thực sự là như vậy! Căng thẳng dồn nén, cảm xúc trào dâng đều bung ra. Lúc đó trong em chỉ có hạnh phúc, hạnh phúc vì là một phần của thời khắc cả dân tộc chờ đợi suốt 10 năm.

Linh và nhiều đồng đội đã chạy đi tìm người thân trên khán đài, hình ảnh cũng rất thân thương và đáng yêu!

Gia đình luôn là số 1, là duy nhất trong mỗi con người. Dù bạn thất bại hay thành công, mỗi người đều phải hướng về gia đình với sự yêu thương. Chính bởi vậy khi gặp chuyện khó khăn hay đứng trước niềm vui bất tận không chỉ riêng em mà bất kỳ ai cũng đều nghĩ đến gia đình, muốn chia sẻ cùng gia đình. Ngay trong giây phút cùng toàn đội đứng trên đỉnh vinh quang, điều đầu tiên em nghĩ cũng là về gia đình.

Tình yêu của một anh chàng cầu thủ khác gì so với tình yêu của một người bình thường?

Cầu thủ nhìn bề ngoài có vẻ rủng rỉnh tiền bạc, được nhiều người hâm mộ, săn đón nhưng yêu cầu thủ lại không sướng chút nào. Vốn không có nhiều thời gian vun vén cho tình yêu nên đòi hỏi đối phương phải thực sự hiểu và thông cảm, bằng không rất khó ở bên nhau.

Thày Park nhiệt huyết, đam mê cháy ngùn ngụt

Xuyên suốt AFF Cup 2018, thời khắc nào khiến Linh nhớ nhất?

Đó là khi chào cờ hát quốc ca trước trận chung kết. Tim Linh đập thình thịch bởi lần đầu trong đời dự một trận đấu lớn.

Là Vua phá lưới nội tại V-League 2018 với 15 bàn thắng. Việc phải ngồi dự bị quá nhiều có khiến Linh cảm thấy chán nản, mất nhuệ khí?

Nếu nói không chán nản là tự dối mình. Cũng có những giây phút chông chênh khi mình nỗ lực tập luyện nhưng không được thi đấu. Rất may, nhờ sự động viên của thày Park, của đồng đội và bạn gái nên em đã vượt qua, mỗi lần có cơ hội vào sân đều thể hiện hết mình.

Thày Park đang được ca ngợi rất nhiều sau khi đưa tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, Linh cảm thấy ông ấy có gì khác so với những HLV bạn từng được làm việc?

Ở thày Park luôn có một ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê cháy ngùn ngụt khiến chúng em được truyền rất nhiều cảm hứng. Chỉ cần nhìn thấy thày trên sân tập, anh em không ai bảo ai tự giác lao vào tập luyện hăng say. Thày cũng có sức hút rất lớn với người đối diện. Mỗi lần thày nói, toàn đội cứ há hốc mồm để nghe, để nuốt từng lời nói của thày bởi tất cả đều như được dốc ra từ gan ruột, trí tuệ của thày.

Trong số những điều thày Park truyền dạy, Linh tâm đắc nhất với điều gì?

Em tâm đắc hai điều: Một là chiến thuật và hai là cách thày dạy để trở thành những cầu thủ tử tế. Về chiến thuật, đội có một sự toàn diện trong lối chơi. Đặc biệt, trong sơ đồ chiến thuật mà thày đưa ra, ai cũng phải biết phòng ngự, từ đó tạo nên một hệ thống vững chắc. Thày cũng dạy anh em phải biết yêu thương nhau, chia sẻ với nhau, tôn trọng đối thủ và không bao giờ được chơi xấu. Thày vẫn luôn nói rằng, các bạn phải là một người tốt trước trước khi trở thành một cầu thủ giỏi.

Nhiều cầu thủ nói đội tuyển Việt Nam giống như một gia đình, các cầu thủ như anh em, Linh có cảm nhận như vậy?

Phải nói rằng, em chưa từng đứng trong một tập thể nào đoàn kết đến vậy. Chúng em giống như một gia đình còn thày Park giống người cha với nhiều đứa con. Chúng em giúp đỡ nhau, chia sẻ mọi điều. Em rất ấn tượng khi sau mỗi trận đấu, anh em trong đội đều ngồi lại, thẳng thắn giúp nhau chỉ ra những điểm còn chưa được trong cách chơi để từ đó cùng nhau hoàn thiện bản thân. Mỗi người hoàn thiện sẽ tạo ra một tập thể mạnh. Cũng chính nhờ không khí như gia đình, em và một số đồng đội không được ra sân thường xuyên vẫn vững tin, không cảm thấy cô đơn.

Nếu ngủ quên trên thành công, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau

Có khi nào ra sân, Linh cảm thấy sợ hãi vì áp lực?

Em không sợ hãi điều gì, nếu ra sân mà sợ thì không thể nào thi đấu với phong độ tốt nhất. Nhưng với bản thân, em cảm nhận có một thách thức lớn là làm sao phải vượt qua chính mình, vượt qua sự tự ti để đạt trạng thái tâm lý tốt nhất mỗi khi vào sân và tâm lý bị đè nặng thì khó phát huy hết khả năng.

Tại AFF Cup 2018, Linh chỉ có duy nhất 1 lần lập công. Bàn thắng đó với bạn có ý nghĩa như thế nào?

AFF Cup 2018 là lần đầu tiên em được triệu tập lên đội tuyển quốc gia nên bàn thắng vào lưới Campuchia dù về mặt tính chất không quá quan trọng với đội bóng nhưng lại có ý nghĩa lớn với em. Nó như một nền móng để em hướng tới tương lai và bồi đắp sự tự tin cho mình.

Là một cầu thủ trẻ, lại vừa có được thành công rất lớn với chức vô địch Đông Nam Á, Linh có cho rằng, mình sẽ phải đối mặt với những áp lực và cám dỗ?

Thành công có thể đem đến áp lực hay cám dỗ nhưng ngược lại, thành công sẽ đem đến động lực để mỗi người cố gắng hơn. Tất cả phụ thuộc vào thái độ ứng xử với thành công, nếu ngủ quên trên thành công, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Điều quan trọng là phải lập tức quên đi chiến thắng để bắt đầu lại từ con số 0.

Trở thành nhà vô địch Đông Nam Á ở tuổi 21, theo Linh mình có phải là một ngôi sao?

Em chưa từng có ý nghĩ đó trong đầu và luôn tâm niệm mình còn nhiều điều cần cải thiện để có thể đóng góp nhiều hơn cho CLB cũng như đội tuyển quốc gia. Như hiện tại, em thấy mình vẫn còn thiếu một chút sức mạnh và sẽ cố gắng cải thiện ở những giải đấu tiếp theo.

Cảm ơn Linh về cuộc trò chuyện!

Bạn gái mang may mắn đến cho Tiến Linh

Tiến Linh chia sẻ, từ ngày anh và Ngọc Quyên bén duyên, anh cảm thấy sự nghiệp có nhiều may mắn. Đầu tiên là việc thường xuyên được đá chính ở CLB B.Bình Dương, sau đó được gọi lên tuyển. Cặp đôi này quen nhau ngẫu nhiên qua mạng xã hội và nảy sinh tình cảm. Được biết, Ngọc Quyên hiện là giáo viên mầm non tại Nghệ An nên cả hai ít có thời gian gặp nhau.

Nguyễn Tiến Linh sinh ngày 20/10/1997 tại Bình Dương, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB B.Bình Dương. Anh được đôn lên đội 1 từ mùa giải 2016 nhưng phải tới mùa giải 2018, Linh mới ra sân thường xuyên. Anh trở thành Vua phá lưới nội tại V-League 2018 với 15 bàn thắng. Với bóng đá trẻ, Linh từng khoác áo U19 Việt Nam dự giải U19 châu Á 2016, khoác áo U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.