Lối sống

Bị Mỹ cấm nhập cảnh vĩnh viễn chỉ vì... mạng ngắt kết nối

09/12/2018, 18:12

Người đàn ông đã điền nhầm, tự nhận mình là khủng bố nên bị cấm nhập cảnh vào Mỹ.

bi-my-cam-cua-vinh-vien-vi-khai-nham-la-khung-bo

Người đàn ông điền nhầm tự nhận mình là khủng bố nên bị cấm nhập cảnh vào Mỹ

Theo báo điện tử Vietnamnet, ông John Stevenson, 70 tuổi và vợ - bà Marion, cư dân ở Inverclyde, Scotland dự định đi nghỉ đông ở New York, Mỹ trong tháng 12 này. Tuy nhiên, sự cố xảy ra ngoài ý muốn đã khiến ông Stevenson tự hủy hoại kỳ nghỉ của gia đình mình, cũng như bị cấm nhập cảnh vào Mỹ vĩnh viễn.

"Tôi đang điền mẫu visa trực tuyến và liên tục bị hết thời gian chờ trước khi có thể đánh dấu vào hết các ô theo yêu cầu đăng ký. Sau đó, mạng ngắt kết nối và khi khôi phục được, tôi thấy máy hiện lên là tôi đã hoàn thành việc điền mẫu khai. Một trong các câu hỏi là "Bạn có phải là khủng bố không?" và nó chắc chắn đã được chuyển từ "Không" sang "Có" mà tôi không hay biết", ông Stevenson kể.

Ông Stevenson nói, bản thân thậm chí đã không nhận ra sai sót cho tới khi ông gọi điện cho cơ quan quản lý biên giới Mỹ và cung cấp các thông tin hộ chiếu. Họ phản hồi rằng, ông là khủng bố.

Bất chấp nhiều nỗ lực thuyết phục các quan chức Mỹ về sự nhầm lẫn, ông Stevenson vẫn bị cấm nhập cảnh vào nước này. Hiện vợ chồng ông thậm chí không thể lên lịch lại chuyến đi nghỉ ở Mỹ do không biết còn được phép tới quốc gia này nữa không.

Cũng theo VietTimes, trước đó, đã có hàng chục triệu người mỗi năm nộp đơn xin cấp thị thực nhập cảnh vào Mỹ qua một bản khai trực tuyến có ký hiệu là DS-160. Mất khoảng 90 phút để điền đầy đủ nội dung bản khai này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.