Điều tra

Bị ném mũ bảo hiểm khi đang chạy xe máy, 2 người chết thảm

17/11/2018, 15:29
image

Mâu thuẫn khi đến nhà bạn chơi, Chiến (Nghệ An) đã rượt đuổi rồi ném MBH vào mặt, khiến 3 người thương vong.

news_1542434319

Đối tượng Nguyễn Hữu Chiến (ảnh Facebook)

Chiều 17/11, Trung tá Trần Văn Hùng - Phó Trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết: Đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Chiến (SN 2002, trú tại thôn 5, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương) để điều tra về tội “Giết người”.

Theo Trung tá Hùng, chiều 5/11 Nguyễn Văn Linh (SN 1998, trú xã Võ Liệt, Thanh Chương), Nguyễn Văn Trường (SN 2005, trú xã Võ Liệt) và Hoàng Quốc Khánh (SN 2003, trú xã Võ Liệt, Thanh Chương) đến nhà Lê Thị Quyền Anh (SN 2005, trú xã Thanh Thủy, Thanh Chương) chơi.

Sau đó, Đinh Bá Dũng (SN 2003, trú thôn Tiên Chính, xã Võ Liệt) và Nguyễn Hữu Chiến cũng đến nhà Quyền Anh chơi. Tại đây, hai nhóm xảy ra mâu thuẫn. Tức giận, Dũng tát Trường và Khánh mỗi người 2 cái. Thấy vậy, Linh phản ứng lại thì bị bạn bè can ngăn nên cả nhóm bỏ về.

Lúc này, Dũng và Chiến bức xúc vì thái độ của Linh nên quyết định chạy theo để đánh. Khoảng 17h cùng ngày, phát hiện nhóm của Linh chạy ngược chiều trên QL46 đoạn qua xã Ngọc Sơn nên Chiến chở Dũng chạy theo để rượt đuổi. Sau đó, Chiến lấy mũ bảo hiểm ném vào mặt linh rồi bỏ chạy. Bị ném bất ngờ, Linh mất lái khiến người và xe lao xuống mương nước bên vệ đường. Hậu quả, Linh tử vong tại chỗ, còn Khánh và Quyền Anh bị thương nặng được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đến tối 13/11, Quyền Anh cũng tử vong.

78570f25e4a804f65db9

Bị ném mũ bảo hiểm trúng mặt, xe Linh mất lái lao xuống vực

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 17h30" ngày 5/11, tại km 50+ 200 QL46, chiếc xe máy mang BKS: 37B1 - 155. 91 do anh Nguyễn Văn Linh chở theo em Lê Thị Quyền Anh  và Hoàng Quốc Khánh ngồi phía sau, đang lưu thông theo hướng xã Ngọc Sơn - Võ Liệt. Khi đi đến thôn Lam Giang, xã Võ Liệt chiếc xe bất ngờ mất lái lao xuống mương nước ven đường.

“Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của người dân, Công an huyện Thanh Chương xác định, đây không phải là một vụ tai nạn giao thông đơn thuần. Bởi tại hiện trường thi thể của các nạn nhân cách khá xa mặt đường, trong thời điểm xảy ra tai nạn không có phương tiện đi ngược chiều, đoạn đường khá rộng, ít chướng ngại vật. Cộng với những chứng cứ mà người dân cung cấp cơ quan công an xác định đây có thể là một vụ án mạng. Tuy nhiên, thời điểm đó 2 nạn nhân bị thương đang hôn mê bất tỉnh nên chưa thể lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra” - Trung tá Hùng nói. 

Trung tá Hùng cho biết thêm, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trong lúc đi chơi mà Chiến lại có hành động ném mũ bảo hiểm về phía xe đang chạy trên đường, gây hậu quả nghiêm trọng khiến 2 người chết, 1 người bị thương nên đủ yếu tố điều tra về tội "Giết người".

>>> Xem thêm video: Xe tải tông trực diện xe máy, 3 người tử vong tại chỗ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.