Showbiz

Bị Nhật hủy loạt show diễn, đại diện của BTS lên tiếng xin lỗi

14/11/2018, 17:23

Big Hit Entertainment chính thức lên tiếng xin lỗi về hàng loạt tranh cãi BTS đang vướng phải.

bts

Big Hit Entertainment chính thức lên tiếng xin lỗi về hàng loạt tranh cãi BTS đang vướng phải.

Big Hit Entertainment - công ty quản lý của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS  vừa lên tiếng xin lỗi vì những tranh cãi vừa qua liên quan đến BTS. Theo Big Hit, 3 vấn đề mà BTS đang gặp phải là: đã mặc một chiếc áo phông in hình bom nguyên tử; Đã đội mũ có biểu tượng Đức Quốc xã trong một bức ảnh cũ chụp cho truyền thông Hàn Quốc và bị cho là dùng cờ có hình ảnh Đức Quốc xã khi biểu diễn tại một buổi hòa nhạc họ tham gia.

Đại diện của BTS khẳng định, đơn vị này không ủng hộ chiến tranh hay bom nguyên tử và cũng không có ý làm tổn thương các nạn nhân của bom nguyên tử. Big Hit khẳng định, sẽ không có sự cố nào như thế này xảy ra nữa. Công ty này cũng lên tiếng xin lỗi những người đã cảm thấy khó chịu hay bị tổn thương vì hình ảnh trên chiếc áo mà thành viên Jimin mặc.

our-history-japanese-t-shirt-47ee

Chiếc áo in hình "nhạy cảm" của thành viên Jimin.

"Về chiếc áo in hình bom nguyên tử, như đã nói, không diễn ra với bất kỳ ý đồ nào. Chúng tôi đã xác nhận rằng bản thân chiếc áo đó không được sản xuất ra với ý làm tổn thương các nạn nhân của bom nguyên tử. Tuy nhiên, rõ ràng nó đã vô tình gây tổn thương cho các nạn nhân vì sự thiển cận và thiếu chuẩn bị của chúng tôi", Big Hit thừa nhận.

Liên quan tới chiếc mũ có biểu tượng Đức Quốc xã mà BTS sử dụng trong một buổi chụp ảnh cũ, đại diện của nhóm nhạc cũng khẳng định không diễn ra với bất kỳ ý đồ nào. Theo giải thích, quần áo và phụ kiện sử dụng trong buổi chụp là do bên truyền thông chuẩn bị. Các nghệ sĩ đã mặc vì không có điều kiện kiểm tra trước kỹ lưỡng và vô tình gây tổn thương cho các nạn nhân của chủ nghĩa phát xít.

RM

RM vô tình đội chiếc mũ được cho là có biểu tượng của Đức quốc xã.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã gây khó chịu khi nghệ sĩ của chúng tôi có liên quan tới hình ảnh Đức Quốc xã. Tuy nhiên, chúng tôi muốn làm rõ rằng trách nhiệm của những vấn đề này thuộc về Big Hit do không hỗ trợ các nghệ sĩ đầy đủ. Các nghệ sĩ của chúng tôi bận rộn với nhiều lịch trình và vấn đề nên trách nhiệm về những sự cố kể trên không thuộc về họ", thông báo của Big Hit cho hay.

Theo đại diện của BTS, công ty quản lý của nhóm sẽ liên lạc với những nạn nhân bom nguyên tử ở Nhật Bản và Hàn Quốc để giải thích và xin lỗi về vấn đề nêu trên. Chúng tôi cũng gửi thư giải thích và xin lỗi tới Trung tâm Simon Wiesenthal (một nhóm nhân quyền Do Thái - PV). Big Hit cũng sẽ cố gắng sửa chữa các vấn đề trên phương châm "mang lại sự thoải mái và xúc cảm cho thế giới thông qua âm nhạc và nghệ sĩ".

BTS đang là nhóm nhạc nổi tiếng không chỉ tại Hàn Quốc mà cả Châu Á và thế giới. Thế nhưng, nhóm nhạc này đang vấp phải những tranh cãi liên tiếp về trang phục mà nhóm sử dụng. Vừa qua, nhóm đã bị hủy buổi biểu diễn tại Nhật Bản vì thành viên Jimin từng mặc một chiếc áo in hình bom nguyên tử phát nổ ở Nhật và người Hàn Quốc ăn mừng giải phóng. cũng vì chiếc áo này, hàng loạt chương trình âm nhạc cuối năm tại Nhật Bản đã quyết định hủy lời mời BTS tới tham gia chương trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.