Thế giới giao thông

Bị nhiều nước cấm, Uber vẫn thu về lợi nhuận 6,5 tỉ USD

17/04/2017, 13:35

Cuối tuần qua, công ty cung cấp phần mềm gọi taxi Uber công bố tình hình tài chính năm 2016.

42

Ứng dụng Uber bị cấm sử dụng trên toàn Italia

Theo đó, lợi nhuận của Uber năm ngoái là 6,5 tỉ USD. Thua lỗ ròng đã được điều chỉnh là 2,8 tỉ USD, bao gồm cả hoạt động tại Trung Quốc mà hãng này đã bán vào năm ngoái. Lượng đặt vé tăng lên 20 tỉ USD.

Mặc dù, Uber không cung cấp những số liệu tài chính trong quý đầu nhưng người phát ngôn hãng này cho biết, tình hình tài chính đáp ứng đúng mong đợi.

Thông báo tài chính được đưa ra trong bối cảnh Uber đối mặt với hàng loạt thách thức thu hẹp hoạt động trên thế giới. Gần đây nhất, tòa án tại Rome, Italy đã cấm sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để gọi taxi Uber vì cho rằng, dịch vụ này đẩy taxi truyền thống đối mặt với cạnh tranh không công bằng.

Italy cho biết, phán quyết trên được đưa ra sau khi xem xét khiếu nại từ các nghiệp đoàn taxi. Tòa yêu cầu Uber phải chấm dứt dịch vụ ứng dụng điện thoại cùng các chương trình khuyến mại, quảng cáo trên toàn bộ lãnh thổ Italy trong 10 ngày. Nếu Uber không tuân thủ, họ sẽ đối mặt với mức phạt 10.000 euro (tương đương 10.500 USD) với mỗi ngày chậm trễ thực thi phán quyết.

Về phía mình, Uber đã sốc trước phán quyết tại Italy và tuyên bố sẽ kháng cáo, yêu cầu tạm ngưng phán quyết. Trước đó 2 năm, một toà án tại Milan cũng ra phán quyết cấm ứng dụng UberPop vì vi phạm luật Italy khi khuyến khích các dịch vụ taxi do tài xế chưa có giấy phép thực hiện. Phán quyết này đã được thông qua trong phiên tòa tiếp theo tại Turin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.