Thế giới

Bị nhốt vào tù vì cố gắng tự tử

04/02/2019, 08:00

Đây là trường hợp của Ifeanyi Ugokwe, một công dân trẻ ở đất nước Nigeria, nơi tự tử bị coi là một tội ác.

img
Ifeanyi Ugokwe

Sau nhiều tuần ăn uống thiếu thốn và thất nghiệp, chàng trai 25 tuổi nói rằng anh ta đã bị đẩy tới giới hạn của sự chịu đựng khi một nhân viên bảo vệ xô Ifeanyi Ugokwe ngã xuống sàn trong lúc anh cố gắng tiến vào tòa nhà để xin việc làm. Ugokwe đã cầu xin người bảo vệ và nói về hoàn cảnh của mình, nhưng không nhận được sự cảm thông.

Bị làm nhục, Ugokwe đi đến một chiếc đầm gần đó để tự tử. Tuy nhiên, anh chàng này đã được các ngư dân cứu sống và giao cho cảnh sát. Ugokwe bị bắt giữ và ngồi tù kể từ đó mà trước đó không hề biết cố gắng tự tử là một tội ác ở đất nước của mình.

Theo Mục 327 của Đạo luật Bộ luật Hình sự Nigeria, cố gắng tự tử là một tội hình sự và phải chịu hình phạt lên tới 1 năm tù. Đạo luật này được đưa ra từ khi Nigeria là thuộc địa của Anh, nhưng đất nước này đã giành độc lập năm 1960, trước khi Anh bãi bỏ quy định này năm 1961.

Tỷ lệ tự tử thường không được báo cáo ở Nigeria vì sự kỳ thị liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính rằng trong 100.000 người thì có 9,5 người tự tử ở Nigeria. Một số nguyên nhân phổ biến dẫn tới tự tử là trầm cảm và lo lắng liên quan đến tình trạng nghèo đói cao.

Một báo cáo năm 2017 của WHO cho thấy, người Nigeria có tỷ lệ mắc trầm cảm cao nhất ở châu Phi, với hơn 7 triệu người mắc bệnh trầm cảm, chiếm 3,9% dân số nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.