An ninh hình sự

Bị nổ súng trấn áp, lâm tặc “bỏ của chạy lấy người”

10/01/2018, 14:28

Sáng 10/1, đội Cảnh sát đường thủy đã mật phục nhóm lâm tặc vận chuyển số lượng lớn gỗ quý về bằng đường thủy.

2 (8)

Hơn 8,3 m3 gỗ quý hiếm được lâm tặc cột hai bên thành ghe vận chuyển trên sông trong đêm để đưa về xuôi

Theo đó, trinh sát của đội Cảnh sát đường thủy đã tổ chức mật phục ở khu vực sông Thu Bồn (đoạn qua làng mộc Kim Bồng tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) để đón lõng ghe gỗ lậu về trong đêm.

Sau gần một đêm canh chừng, nhưng lâm tặc cũng “núp và canh” lại lực lượng chức năng. Đến rạng sáng ngày 10/1, vào lúc 4h những trinh sát Cảnh sát đường thủy phát hiện chiếc ghe đi trong bóng tối đang chạy trên dòng sông Thu Bồn về hướng làng mộc Kim Bồng.

1 (3)

Các lực lượng chức năng tại hiện trường

Khi phát hiện, Cảnh sát đường thủy đã thông báo cho các trinh sát đang mật phục quanh khu vực sông Thu Bồn tại địa bàn làng mộc Kim Bồng để ghe chở gỗ lậu tiến sâu vào bờ rồi mới tiến hành bắt giữ.

Lúc này, lâm tặc phát hiện lực lượng cảnh sát nên đã chặt các dây cột gỗ hai bên thành ghe và bỏ chạy. Tuy nhiên, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã đón và chặn đầu chiếc ghe chở gỗ lậu khi ghe này quay đầu bỏ chạy.

Khi lực lượng Cảnh sát đường thủy đi ca nô áp sát, hai lâm tặc trên ghe gỗ lậu cầm dao có ý định chống đối lực lượng chức năng. Trước thái độ hung hăng của đối tượng vận chuyển, các trinh sát phải nổ súng để khống chế. Lợi dụng đêm tối, các đối tượng đã bỏ của chạy lấy người.

Đại úy Lê Phan Minh Mẫn - Đội trưởng Cảnh sát đường thủy cho biết, qua kiểm tra hiện trường, đơn vị kiểm đếm được hàng chục phách với hơn 8,3m3 gỗ quý nhiều chủng loại.

Sáng ngày 10/1, Đội Cảnh sát đường thủy đã bàn giao hiện vật cho Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam để xử lý vụ việc theo đúng chức năng nhiệm vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.