Điện ảnh

Bị phản đối dữ dội, Oscar thay đổi kế hoạch phát sóng

16/02/2019, 12:43

Lễ trao giải Oscar thay đổi kế hoạch phát sóng sau khi bị giới chuyên môn gây áp lực.

img

Theo Hollywood Reporter, ngày 15/2, Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ thông báo, tất cả 24 hạng mục của lễ trao giải Oscar sẽ được phát sóng trực tiếp trên đài ABC ngày 24/2. Điều này đồng nghĩa với việc 4 hạng mục gồm: Quay phim xuất sắc, Dựng phim xuất sắc, Phim ngắn xuất sắc, Hóa trang và làm tóc xuất sắc cũng sẽ được phát sóng trực tiếp, thay vì kế hoạch 4 hạng mục này sẽ được trao trong hậu trường như kế hoạch trước đó.

"Viện đã nghe phản hồi từ các thành viên liên quan đến việc trao giải Oscar cho 4 giải thưởng về Quay phim, Dựng phim, Phim ngắn, Hóa trang và làm tóc. Tất cả các giải thưởng sẽ được phát sóng đúng theo truyền thống của Oscar từ trước tới nay", đại diện của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ chia sẻ.

img
Emma Stone là một trong những diễn viên đã ký vào bức thư phản đối quyết định của BTC giải Oscar.

Quyết định này thay đổi vì áp lực từ giới chuyên môn trong ngành điện ảnh. Trước đó, Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ đưa ra quyết định 4 hạng mục trên sẽ được trao trong hậu trường vì lý do đảm bảo thời lượng phát sóng của chương trình. Tuyên bố này đã gây nên làn sóng phản đối dữ dội từ nhiều nhà làm phim, quay phim, diễn viên...

Hơn 200 người đã ký vào một lá thư phản đối gửi tới Ban tổ chức, trong đó có nhiều đạo diễn, diễn viên nổi tiếng như Martin Scorsese, Alfonso Cuaron, Spike Lee, Bradley Copper, Glenn Close, Emma Stone... Họ cho rằng, việc làm này là xúc phạm những chuyên gia trong các lĩnh vực này. Chủ tịch Hiệp hội Quay phim Mỹ Kees van Oostrum khẳng định: “Không thể im lặng chấp nhận quyết định này mà không phản đối”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.