Góc nhìn

Bị phản ứng gay gắt, Trung Quốc "xuống nước" xoa dịu Triều Tiên

04/05/2017, 21:35

Trung Quốc cho biết luôn giữ quan điểm phát triển mối quan hệ thân thiết, hòa hảo với Triều Tiên.

trieu-tien-nguoi-voi-trung-quoc-nong-voi-han-quoc

Trung Quốc cho biết luôn giữ quan điểm phát triển mối quan hệ thân thiết, hòa hảo với Triều Tiên.

Reuters dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết, nước này vừa bày tỏ sự phản ứng gay gắt trước những bài báo của hai tờ Nhân dân Nhật báo và Thời báo Hoàn cầu khi gọi “những cơ quan ngôn luận đưa ra quan điểm chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc và chính phủ” về vấn đề của Bình Nhưỡng.

Trước thái độ có phần "khó chịu" của chính quyền ông Kim Jong-un, thì mới đây phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Gẹng Shuang cho biết, lập trường của Trung Quốc trước nay luôn rõ ràng: "Trung Quốc luôn giữ quan điểm phát triển mối quan hệ thân thiết, hòa hảo với Triều Tiên".

Trước đó, truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 3/5 đã lên tiếng cáo buộc rằng Bắc Kinh gây ra rắc rối và đã phản bội Bình Nhưỡng khi xích lại gần hơn với Mỹ.

"Trung Quốc không nên khinh suất thử độ kiên nhẫn của Triều Tiên" - nội dung bài báo do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải ngày 3/5 cho hay.

Theo KCNA, Trung Quốc thường xuyên làm tổn hại đến các lợi ích chiến lược của Triều Tiên khi ngày càng xích lại gần hơn với Mỹ và đây là biểu hiện phản bội.

Tuyên bố được KCNA đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dường như đang có dấu hiệu thể hiện sự hợp tác chặt chẽ hơn trong việc giải quyết các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.