Xã hội

Bí thư Đà Nẵng: Bãi biển là của dân, không thể dựng hàng rào

22/03/2018, 15:09

Dự án Lancaster Nam Ô chắn đường xuống biển của dân, Bí thư Đà Nẵng nói bãi biển là của dân...

Bai-bien-cua-dan-khong-the-dung-rao (2)

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trực tiếp thị sát vị trí người dân phản ứng vì bị bít lối xuống biển

Tại buổi thị sát, Bí thư Trương Quang Nghĩa, nhấn mạnh chủ trương là có con đường đi bộ, đường đi xe đạp ở khu vực gần dự án Lancaster Nam Ô. Ông đề nghị phải giải tỏa ngay hàng rào khu vực trên cho dân đi lại. "Quận Liên Chiểu phải xem lại dự án, bao lâu rồi chưa triển khai, chủ trương của thành phố và Luật biển là bãi biển của dân, không thể có cái hàng rào này", ông Nghĩa nói.

Bí thư Đà Nẵng cũng chỉ đạo phải có đường xuống biển cho người dân, bãi cát phải trả lại cho cộng đồng. Việc nguy hiểm ở ghềnh đá, bãi biển thì phải có biển báo cho dân biết chứ không được rào.

Bai-bien-cua-dan-khong-the-dung-rao

Bí thư Nghĩa chỉ đạo phải có đường xuống biển cho người dân

Trước đó, trưa 20/3, hàng chục người dân tập trung bên ngoài khu vực dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Lancaster Nam Ô Resort & Spa để phản đối chủ đầu tư lập hàng rào chắn lối ra biển của họ.

Nhiều người cho rằng việc bít lối xuống biển của dân nếu không giải quyết sớm sẽ dẫn đến bức xúc của dân giống như các lối xuống biển tại các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Được biết, Dự án Lancaster Nam Ô Resort & Spa có diện tích 36,5 ha bao gồm 57 căn biệt thự biển cao cấp, khách sạn 5 sao, spa, khu hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí … với số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng do Tập đoàn Trung Thủy làm chủ đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.