Xã hội

Bí thư Đà Nẵng: Đối xử thô bạo với thiên nhiên sẽ trả giá

07/03/2018, 19:38

Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh việc bảo vệ thiên nhiên, ông nói đối xử thô bạo với thiên nhiên sẽ phải trả giá...

Doi-xu-tho-bao-voi-thien-nhien-se-tra-gia-3

Những móng biệt thự không phép trên Sơn Trà một thời gian dài bị phản ứng

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tính đến cuối năm 2017, Đà Nẵng có 689 cơ sở lưu trú với gần 29 nghìn phòng, 43 cơ sở dịch vụ đạt chuẩn, 194 đơn vị kinh doanh lữ hành, 27 đường bay quốc tế đang trực tiếp hoạt động... Sau thành công của APEC, Đà Nẵng là điểm đến tốt để du khách nước ngoài lựa chọn. Dự kiến trong năm 2018 lượng khách du lịch Hàn Quốc và Trung Quốc đều sẽ tăng cao.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng nhận định rằng ngành du lịch Đà Nẵng cũng sẽ gặp phải nhiều khó khăn do tình trạng kẹt xe, sự phát triển nóng của các khách sạn ven biển, nguồn nhân lực du lịch chưa đáp ứng kịp nhu cầu hiện nay, sự cạnh tranh về điểm đến của các địa phương phát triển mạnh du lịch như Phú Quốc, Nha Trang...

Doi-xu-tho-bao-voi-thien-nhien-se-tra-gia-2

Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh đối xử thô bạo với thiên nhiên sẽ phải trả giá

Theo ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, trong 10 năm qua ngành du lịch Đà Nẵng đã phát triển một cách ngoạn mục, thể hiện uy tín, năng lực tổ chức sự kiện của mình. Thành tựu 10 năm qua của du lịch đóng vai trò lớn cho sự phát triển của Đà Nẵng, góp phần làm thay đổi bộ mặt của thành phố, làm thành phố văn minh hơn, hiện địa hơn và tiếp cận với quốc tế hơn.

“Nhưng chúng ta phải tự hỏi vì sao du khách đến Đà Nẵng, có phải vì sự hoành tráng của Trung tâm hành chính thành phố, hay tòa nhà Novotel bên cạnh, hay những công tình tráng lệ khác? Tôi nghĩ rằng người ta tìm đến Đà Nẵng bởi những vẻ đẹp tự nhiên như bãi biển đẹp của Đà Nẵng, Sơn Trà, sông Hàn thơ mộng”, ông Vinh nói.

Doi-xu-tho-bao-voi-thien-nhien-se-tra-gia-1

Ông Huỳnh Tấn Vinh cho rằng khách du lịch đến với Đà Nẵng vì những bãi biển đẹp, sự hoang sơ của Sơn Trà

Cũng theo ông Vinh, người ta chạy trốn những nơi sầm uất để đến với Đà Nẵng, nhưng Đà Nẵng có vẻ như đang làm ngược lại, xây những tòa nhà hoành tráng, phá bỏ thiên nhiên để đón du khách, đó là tư duy “mì ăn liền”. Nếu thành phố có thể xem xét lại chủ trương ồ ạt bê tông hóa các bãi biển, dọc dòng sông Hàn thì hãy xem lại chúng ta đang đón loại du khách nào.

"Đà Nẵng đang muốn đặt những cái đó để làm “sở đoản” bỏ đi sở trường, đó là những nghịch lý cần xem lại. Thế mạnh của Đà Nẵng là gì nếu chúng ta không còn biển, không còn dòng sông Hàn. Cách đây 10 năm chúng ta chỉ có nhà hàng Ha Na Kim Đình, nhà hàng này thấp nên hai bên bờ đều có thể nhìn thấy rõ sông Hàn. 8 năm trở lại đây hàng loạt công trình lấn ra sông thì còn đâu dòng sông Hàn thơ mộng nữa", ông Vinh nói.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, thành phố quan tâm làm sao cho phát triển bền vững và lâu dài. Sở Du lịch cần tham mưu cho thành phố những chương trình tài liệu để phổ cập, hiểu du lịch như thế nào, khách tới ra sao thì chúng ta mới thành công. Rõ ràng quan trọng là cách làm. Ông Nghĩa đề nghị phải đầu tư vào công tác đầu tư vào đào tạo nguồn nhân lực để phát triển ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch.

"Du lịch Đà Nẵng không có sự khác biệt sẽ thất bại, và nếu như chúng ta thô bạo quá với thiên nhiên, chúng ta sẽ phải trả giá, nhất là lĩnh vực du lịch", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.