Xã hội

Bí thư Đà Nẵng: Loại cán bộ không nỗ lực, không quyết tâm làm việc

23/01/2019, 20:07

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, theo tinh thần năm 2019 sẽ phải loại bất cứ ai không có nỗ lực, không quyết tâm làm việc.

img
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết năm 2019 sẽ loại những cán bộ không nỗ lực làm việc

Ngày 23/1, tại cuộc họp thường kỳ tháng 1/2019 TP.Đà Nẵng, ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, trên địa bàn huyện có nhiều dự án, công trình trọng điểm nhưng không đủ con người làm. Lãnh đạo huyện chỉ có 3 người mà công việc thực hiện dự án quá nhiều, không đủ sức để gánh nổi.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Đà Nẵng không có chỗ những cán bộ e dè, ngại va chạm, sợ trách nhiệm, không dám làm, không có sự nỗ lực phấn đấu.

Tinh thần họp kiểm điểm Ban Thường vụ là năm 2019 sẽ phải loại bất cứ ai không có nỗ lực, không quyết tâm làm việc.

"Biên chế chỉ có thế thôi, liệu các đồng chí làm được không hay để cho người khác làm. Các đồng chí có sẵn sàng nghỉ việc 6 tháng để Ban Thường vụ phân công một ông Phó chủ tịch nào đấy nhận công tác thay? Nếu người ta làm tốt thì các đồng chí có sẵn sàng nghỉ hưu không?”, ông Nghĩa nêu câu hỏi.

Nói về vấn đề này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng làm nổi hay không là do cách mình làm. "Các đơn vị phải tính toán trên cơ sở nguồn nhân lực của mình để điều hành cho tốt công việc chứ không thể xin thêm. Năng suất làm việc của một người có thể phải gấp đôi, cách làm hiệu quả phải gấp đôi hiện nay thì chúng ta mới có thể giải quyết được bài toán lao động", ông Thơ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.