Xã hội

Bí thư Đà Nẵng: Phình biên chế, chắc chắn khổ dân

14/03/2018, 15:26

Bí thư Đà Nẵng nói: Việc chỉ cần 1 người làm lại thành 2 người ngồi thì nhòm ngó nhau, chắc chắn khổ dân...

Bi-thu-Da-Nang-tang-bien-che-la-lam-kho-dan

Theo Bí thư Đà Nẵng tăng biên chế là làm khổ dân

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Vân (Trưởng ban Nội chính Đà Nẵng) nói rằng Liên Chiểu có nhiều chuyện về công tác cán bộ. Có một thời kỳ nội bộ có chuyện này chuyện kia; có tin nhắn, xì xầm. Nhưng nay quận đã phối hợp với các cơ quan của thành phố để xử lý tốt. Có nhiều vụ việc, thậm chí xử lý hình sự mà liên quan cán bộ chủ chốt của quận.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, hiện thành phố cũng như quận Liên Chiểu đang có bất cập là tăng biên chế.

"Vì sao Liên Chiểu đứng thứ nhất về sử dụng lao động hợp đồng. Khái niệm biên chế là những người hưởng lương từ ngân sách. Việc cải cách hành chính đứng thứ 2 trong các quận và phình biên chế thì có đúng không, cần phải xem lại. Bao nhiêu phần trăm là người làm việc thật sự, bao nhiêu phần trăm là con em mình ngồi đây, rồi của thành phố gửi gắm?", ông Nghĩa đặt câu hỏi.

Bí thư Đà Nẵng cũng lấy ví dụ từ Nhà khách Thành ủy, ông hỏi bao nhiêu người là con em người này người kia. Có ai tự nhiên mà đi xin làm ở đây không?. Phải xem lại nghiêm túc việc này.

"Chúng ta nhận một cách dễ dãi thì cũng phải loại dễ dàng, bởi vì đó là con em của chúng ta. Đấy mới là số lượng chứ chưa nói tới hiệu lực, hiệu quả của bộ máy. Song song với số lượng là sự nhũng nhiễu. Việc một người làm lại thành 2 người thì chắc chắn khổ dân, chất lượng cũng không ra gì. Vì hai người ngồi dòm ngó nhau, ngồi câu giờ", ông Nghĩa nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.