Xã hội

Bí thư Đà Nẵng thị sát mở lối xuống biển cho dân

05/12/2018, 22:48

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trực tiếp thị sát việc mở các lối xuống biển cho dân...

Bi-thu-Da-Nang-thi-sat-loi-xuong-bien

Bí thư Đà Nẵng kiểm tra các dự án mở lối xuống biển

Theo Ban quản lý dự án các công trình giao thông Đà Nẵng, lối xuống biển khu vực giữa dự án khách sạn Furama và quần thể đô thị du lịch Ariyana có tổng diện tích 12.782 m 2 (dài 330m, rộng 39m, trong đó lối đi bộ rộng 3m), tổng mức đầu tư là 2,15 tỷ đồng. Lối đi bộ xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương có tổng diện tích 6.680m2 (dài 445m; rộng 15m, trong đó lối đi bộ rộng 5,7m), tổng mức đầu tư 1,24 tỷ đồng. 

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để sớm đưa 2 lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương và lối xuống biển khu vực Furama - Ariyana vào hoạt động, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Bi-thu-Da-Nang-thi-sat-loi-xuong-bien-2

Lối xuống biển khu vực Furama - Ariyana 

Đối với lối xuống biển Furama - Ariyana rộng 3 mét, ông Nghĩa yêu cầu cần phải mở rộng để tạo độ rộng rãi, quang đãng, xứng tầm khu vực du lịch. Ngoài ra, ông Nghĩa cũng yêu cầu điều chỉnh một số thiết kế về cảnh quan hai bên, điểm tiếp giáp với bãi biển để lối xuống biển phải tách biệt với các resort liền kề, giúp người dân, du khách dễ nhận diện là khu vực công cộng chứ không phải công trình nội bộ của các khu nghỉ dưỡng.

Tại lối đi bộ xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương, Bí thư Đà Nẵng đã đề nghị Sở xây dựng nghiên cứu làm con đường rộng từ 3 đến 5m ngăn cách giữa khuôn viên dự án và bãi biển tạo nhiều không gian công cộng để phục vụ khách du lịch và tạo nên điểm đến hấp dẫn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.