Thời sự

Bí thư Đà Nẵng:Không nhận thức được sai phạm thì cúi mặt mà đi

03/01/2018, 17:36

Bí thư Đà Nẵng nói nếu không nhận thức được sai phạm thì chỉ cúi mặt xuống mà đi, lòng tin sẽ mất...

Bi-thu-Da-Nang-khong-nhan-ra-sai-phạm-thi-cui-mat

Theo Bí thư Đà Nẵng, không nhận thức được sai phạm thì chỉ biết cúi mặt mà đi

Theo Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên, tình hình kinh tế-xã hội của thành phố trong năm 2017 vừa qua đạt những thành quả đáng khích lệ.

Thành phố có nhiều khó khăn thách thức nhưng lãnh đạo thành phố đã kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung ổn định tình hình phát triển kinh tế - xã hội, trong đó điểm nhấn là Tuần lễ cấp cao APEC và Hội nghị xúc tiến đầu tư làm tiền đề cho “Năm thu hút đầu tư 2018”. Đà Nẵng tiếp tục đặt chỉ tiêu dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), cải cách thủ tục hành chính...

Theo ông Đặng Vân (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng), trước những sự cố vừa qua của thành phố, cần xây dựng sự đoàn kết trong tập thể lãnh đạo thành phố. Đồng thời làm rõ và xử lý được những vấn đề liên quan đến Vũ “nhôm”, nếu Vũ "nhôm"  đang ở Singapore thì hi vọng phải có cách đưa về nước xử lý.

Bi-thu-Da-Nang-khong-nhan-ra-sai-phạm-thi-cui-mat-

Ông Đặng Vân đề nghị tìm cách đưa Vũ "nhôm" về nước xử lý

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay: Đà Nẵng có sự phát triển khiến cả nước ngưỡng mộ, ngay cả du khách nước ngoài. Tuy nhiên chúng ta không thể dựa mãi vào bất động sản được mà du lịch và dịch vụ cũng là một mũi nhọn cần phát huy.

Năm 2018 đối với Đà Nẵng rất quan trọng, đã đến lúc thành phố cần xem xét lại quy hoạch, phát triển hạ tầng, đô thị... còn hợp nữa hay không. Có xứng đáng với một địa phương đầu tàu của miền Trung - Tây Nguyên hay không. 

Nói về công tác nhân sự, Bí thư Nghĩa chia sẻ: “Cái buồn nhất của chúng ta là khi có một người chuyển công tác thì phải có một người sẵn sàng, hiện nay chúng tôi sẽ tập trung rà soát lại. Thực sự tôi rất lo lắng vì thời gian công tác của tôi chỉ còn 3 năm nữa là hết nhiệm kỳ. Ai sẽ là người thay mình, ai sẽ là cặp Chủ tịch, Bí thư trong ban thường vụ. Mà ban thường vụ hiện nay chỉ còn 2 người đủ tuổi để tái cử. Đây cũng là nhiệm vụ rất quan trọng của ban thường vụ".

Theo ông, quá trình phát triển dài khiến biển Đà Nẵng bắt đầu một số chỗ bị ô nhiễm, điều này người dân lo lắng là đúng. Từ năm 2018 đến năm 2020 thành phố sẽ tập trung nguồn lực để xử lý vấn đề này. Làm sao để đến năm 2020 tất cả nước chảy ra biển phải là nước sạch.

"Qua đợt kiểm điểm của Ủy ban kiểm tra TW vừa rồi, có rất nhiều đồng chí nhận ra khuyết điểm của mình. Điều đáng sợ nhất là người ta cố tình không nhận thức được khuyết điểm. Khi mà không nhận thức được hoặc cố ý không nhận ra thì suốt ngày chỉ cúi mặt xuống mà đi thôi, lòng tin sẽ mất.

Ban thường vụ Thành ủy cũng rất cương quyết, khách quan và tạo mọi điều kiện cho các đồng chí sai phạm nhận thức và khắc phục khuyết điểm. Vấn đề tại sao Vũ “nhôm” có thể mua được nhiều đất công như thế mà không phải là người khác, rõ ràng là cần phải xem lại quy trình, nguyên tắc quản lý của chúng ta đã tốt chưa", ông Nghĩa nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.