Xã hội

Bí thư Hà Nội: "Không để cá chết hồ Tây xảy ra lần nữa"

06/10/2016, 16:34
image

Bí thư Hà Nội cho rằng, việc cá chết ở hồ Tây có nguyên nhân quản lý chưa tốt, cần kiên quyết khắc phục.

14523064_10210344783285505_2981326425453062956_n

Bí thư Hà Nội yêu cầu kiên quyết khắc phục sự cố cá chết ở hồ Tây, không để xảy ra một lần nữa

Ngày 6/10, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ 6, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đề cập đến sự cố cá chết bất thường ở hồ Tây vừa qua khiến dư luận hoang mang.

Theo ông Hải, hiện nay thành phố đang nỗ lực điều tra tìm nguyên nhân, Chủ tịch UBND TP cũng đã chỉ đạo các lực lượng cảnh sát môi trường, Sở Tài Nguyên-Môi trường phối hợp điều tra. Đến nay, Bộ Công an cũng đã vào cuộc.

Bí thư Thành ủy Hà Nội thông tin, từ nhiều năm nay, mặc dù Hồ Tây đã được đầu tư hệ thống gom nước thải, xây dựng 2 nhà máy xử lý nước, nhưng đến nay vẫn còn tình trạng các hộ sản xuất, kinh doanh xả thải trực tiếp ra hồ. Bí thư Hà Nội yêu cầu thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý vấn đề này.

“Hiện chưa biết nguyên nhân, nhưng để xảy ra như vậy cho thấy chúng ta quản lý chưa tốt, phải kiên quyết làm việc này, không để xảy ra một lần nữa”, Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Về vấn đề ô nhiễm không khí của TP, Bí thư Hà Nội cho hay, ô nhiễm bụi và ô nhiễm benzen là lớn nhất (chiếm 70%), trong khi đó công nghiệp và xây dựng chỉ chiếm 30%. Do vậy, ngoài việc triển khai hút bụi, vệ sinh môi trường, thành phố phải thực hiện hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. “Hà Nội không nằm ở ven biển mà đợi một cơn gió thổi hết mọi thứ ra khơi để có không khí sạch. TP ở trong nội địa, do vậy bắt buộc phải xử lý môi trường tại chỗ tốt”, Bí thư Hà Nội nói.

Đề cập đến vụ việc xô xát giữa các chiến sĩ cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh và phóng viên Quang Thế (Báo Tuổi trẻ) vào ngày 23/9 vừa qua, Bí thư Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thành phố phối hợp với Bộ Công an giải quyết việc khiếu nại quyết định xử phạt hành chính của quận Tây Hồ đối với phóng viên Báo Tuổi trẻ. “Thành phố phải phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để xử lý dứt điểm vấn đề này, tạo sự ổn định và lòng tin cho dư luận”, ông Hải chỉ đạo.

>>> Xem thêm video cá chết hàng loạt gây mùi hôi thối ở hồ Tây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.