Xã hội

Bí thư HN: Hàng rong ngồi đầy vỉa hè, cán bộ phường đi đâu?

13/04/2017, 19:09

"Sáng tôi đi qua phố, thấy các gánh hàng ngồi đầy vỉa hè. Cán bộ phường đi đâu hết?", ông Hải đặt câu hỏi.

Bi thu HN

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc với Quận uỷ Cầu Giấy

Một lần nữa đề cập đến vấn đề lập lại trật tự vỉa hè tại buổi làm việc với Quận uỷ Cầu Giấy ngày 13/4, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, trong công tác trật tự đô thị, xử lý vi phạm, lấn chiếm vỉa hè, phải phân trách nhiệm cho các tổ dân phố, mời người dân tham gia, vì nếu cán bộ lơ là, không phối hợp thường xuyên là các hộ kinh doanh lại tái chiếm.

Ông Hải cũng lưu ý, trên vỉa hè, người ta chỉ cần "đá cái ghế ra khỏi vạch vôi" là có thể kinh doanh, nên phải kiên trì từng tí một mới có thể duy trì được. Bí thư cho hay, người dân cũng luôn đặt câu hỏi việc lập lại trật tự vỉa hè có làm mãi được không?

"Sáng nay, tôi đi qua phố Tràng Thi thấy 4 gánh hàng ngồi đầy vỉa hè. Cán bộ phường đi đâu hết? Các đồng chí cứ bảo phường bận lắm, nghe thế có được không? Tôi cứ nói hình tượng sáng các đồng chí đi xe nhắc nhở dân, ngày nào cũng vậy thì dân mới có ý thức được", ông Hải nhắc nhở.

Lưu ý năm 2017 là năm kỷ cương hành chính, ông Hải cũng đề nghị lãnh đạo quận Cầu Giấy tập trung chỉ đạo mạnh mẽ hơn, để thấy sự đổi mới đồng thuận trong việc thực hiện nghiêm kỷ luật của cán bộ công chức, thực hiện tốt giám sát, thanh, kiểm tra cán bộ... 

"Thời gian qua, cán bộ, công chức, viên chức của thành phố thực hiện tốt các quy tắc ứng xử, được người dân đánh giá cao. Tuy nhiên, một số cán bộ, công chức vẫn để người dân kêu ca, vẫn có "lời ong tiếng ve" nên cán bộ phải tự chấn chỉnh mình, tự nắn mình thì người dân mới nể phục", ông Hải lưu ý.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.