Xã hội

Bí thư HN: Lấy phiếu tín nhiệm để "nhắc nhở" người có khuyết điểm

04/12/2018, 09:42

Ông Hoàng Trung Hải cho rằng, lấy phiếu tín nhiệm khích lệ những người làm tốt, cũng là nhắc nhở người có khuyết điểm.

bi tu hai pb

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu khai mạc

Đó là quan điểm được Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh khi phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội khoá XV sáng nay (4/12).

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá đây là một kỳ họp rất đặc biệt và có nhiều ý nghĩa quan trọng với TP. Theo đó, kỳ họp với trọng tâm không chỉ là xem xét, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh…, mà còn tập trung đánh giá toàn diện kết quả thực hiện các nhiệm vụ trên trong nửa nhiệm kỳ qua.

Đặc biệt, tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những cán bộ giữ chức vụ do HĐND bầu theo quy định.

Điểm qua một số kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội của thành phố như môi trường đầu tư - kinh doanh tiếp tục được cải thiện, thu hút đầu tư, nhất là FDI đạt kết quả nổi bật; công phòng chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm được triển khai quyết liệt…, Bí thư Hà Nội cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại. Ông cũng quán triệt tinh thần cầu thị, không né tránh những khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Nhấn mạnh việc lấy phiếu tín nhiệm, ông Hải đánh giá đây là công việc rất quan trọng nên đề nghị các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan.

“Năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, gắn với kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao và phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cá nhân cán bộ”, Bí thư Hà Nội nêu 2 tiêu chí cơ bản để các đại biểu căn cứ cho việc bỏ phiếu.

Ông Hải cũng nhấn mạnh, đối với cán bộ được đánh giá, việc lấy phiếu tín nhiệm giúp mỗi người hiểu rõ hơn về uy tín, trách nhiệm của mình trước công việc và lĩnh vực mình phụ trách.

“Kết quả lấy phiếu tín nhiệm là sự ghi nhận, động viên, khích lệ những việc làm tốt, có lợi cho sự nghiệp chung. Đồng thời cũng là sự đánh giá, nhắc nhở đối với những cán bộ có khuyết điểm hoặc còn hạn chế về năng lực để kịp thời sửa chữa, khắc phục” – người đứng đầu Thành uỷ Hà Nội nói.

Theo chương trình kỳ họp, sáng 6/12, HĐND TP tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm với 36 chức danh do HĐND TP bầu. Kết quả lấy phiếu được công bố vào chiều cùng ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.