An ninh hình sự

Bí thư huyện ủy gây tai nạn: Vì sao chưa khởi tố bị can?

05/03/2015, 11:15

Gây tai nạn chết người, tuy nhiên ông Bí thư vẫn đang được tại ngoại và chưa biết bao giờ bị khởi tố.

122-0648-0818
Chiếc xe trong vụ tai nạn khiến 3 người chết tại Cao Bằng

Xung quanh vụ việc Bí thư huyện ủy Hà Quảng lái ô tô gây tai nạn chết người có rất nhiều độc giả thắc mắc tại sao Bí thư được tại ngoại trong vòng một thời gian dài và chưa bị khởi tố.

Chiều 4/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Đồng thời, Công an tỉnh vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này và xem xét việc có khởi tố bị can đối với ông Dũng hay không.

Trong khi đó, trả lời trên báo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng nói: "Với trường hợp bí thư huyện ủy gây tai nạn đã khởi tố vụ án ngay từ đầu rồi. Còn khởi tố bị can thì phải hỏi phòng hình sự".

Theo ông Hồng, vì là Bí thư huyện nên còn nhiều thủ tục kỹ hơn và khách quan hơn. Hơn nữa vẫn phải xác minh cho kỹ vì thời gian Tết nên việc này bị gián đoạn. Công an cũng đang xử lý thông tin Bí thư gây tai nạn làm 3 người chết có uống rượu.

"Theo chỉ đạo thì cứ làm, ai thì ai nhưng phải làm cho chắc chắn, khách quan. Đối với trường hợp gây tai nạn giao thông làm chết 3 người là đặc biệt nghiêm trọng, nhưng là trường hợp không phải cố ý trực tiếp. Người ta không mong muốn và vô ý thôi" - Ông Hồng chia sẻ.

Theo thông tin mới nhất, ngày 5/3 ông Hà Ngọc Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng trả lời trên báo Dân trí cho biết: “Hiện cơ quan chức năng vẫn đang vào cuộc để điều tra, làm rõ liên quan đến vi phạm của ông Lãnh Đức Dũng. Sau khi cơ quan chức năng làm rõ và có kết luận điều tra thì sẽ thông báo cho Tỉnh ủy - cơ quan trực tiếp xử lí về mặt hành chính”.

Theo lời ông Chiến, từ kết quả điều tra từ bên công an, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm thì Tỉnh ủy mới tiến hành kỷ luật Đảng và có hướng xử lý tiếp. Hiện ông Dũng mới đang bị tạm đình chỉ công tác để hợp tác điều tra với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cao Bằng.

Đại tá Nguyễn Hữu Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, theo nguyên tắc, sau khi đình chỉ công tác Đảng và chức vụ, mới có thể tiến hành xử lý đối với ông Dũng. Trong quá trình điều tra, nếu thấy cần thiết phải cưỡng chế thì cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế. Cơ quan điều tra đang điều tra hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với ông Lãnh Đức Dũng. Còn việc ông Dũng có sử dụng bia rượu vào thời điểm gây tai nạn hay không, cơ quan điều tra sẽ làm rõ. Đây sẽ là tình tiết để xem xét tăng nặng hoặc giảm nhẹ đối với người vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.