Chính trị

Bí thư Nhân đội mưa thị sát cung đường ngập của TP.HCM

29/05/2017, 17:40

Bất chấp trời mưa, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân vẫn trực tiếp thị sát cung đường ngập Nguyễn Hữu Cảnh.

18763147_1389264221120853_1182662949_n

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa thị sát điểm ngập.

Chiều 29/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có chuyến thị sát, gặp gỡ và trò chuyện với người dân ở cung đường ngập Nguyễn Hữu Cảnh (thuộc P.22, Q. Bình Thạnh) bất chấp trời đổ mưa dầm sau đó.

Sau khi đi kiểm tra một vòng, Bí thư Nhân được ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1953, trú KP.4, P.22, Q.Bình Thạnh) đưa vào con hẻm bên hông tòa nhà The Manor (KP.4, P.22), nơi mà người dân gọi là “con hẻm ngập”.

2

Ông Dũng thông tin tình hình ngập cho Bí thư Nhân.

Vừa đi, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân vừa hỏi thăm sức khoẻ, cuộc sống của gia đình ông Dũng cũng như bà con sống trong hẻm. Ông Dũng cho biết nước ngập từ đường, sâu vào trong hẻm, có khi lên tới hơn nửa mét. “Một năm hẻm này ngập mấy lần?", ông Nhân hỏi.

"Chừng khoảng 10 đến 12 lần. Cứ mưa lớn là ngập. Có khi ngập 2 ngày liền. Lúc đầu đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập, nước không thoát được nên kéo theo các hẻm bên trong ngập theo", ông Dũng cho biết.

Bí thư Thành uỷ liền truy vấn đại diện Trung tâm chống ngập về thông tin trên. Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước thành phố trả lời, thời điểm cơn mưa lịch sử ngày 26/9/2016, lượng nước đo được là trên 200mm đơn vị phải dùng máy bơm liên tục đến 22h tối nước mới thoát hết.

3

Bí thư Nhân đã chia sẻ và động viên ông Dũng.

Sau khi nghe các bên trình bày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ rằng lãnh đạo thành phố biết tuyến đường này ngập nhiều nên mới đi thực tế. "Qua nghe báo cáo và theo dõi thì thấy chống ngập cho tuyến đường này quận làm không nổi đâu, chỉ thành phố làm mới được", Bí thư Nhân nhấn mạnh.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết Thành phố đang nghiên cứu, triển khai xây dựng có lộ trình các cống thoát nước công suất lớn tại khu vực này để tránh xảy ra ngập úng khi mưa lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.