Xã hội

Bí thư Quảng Ninh "đột kích" 50 tàu hút cát trái phép

19/07/2016, 15:31

Ngay sau khi nhận phản ánh, Bí thư tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp kiểm tra, yêu cầu chấm dứt hút cát trái phép.

images873049_DSC_8772

Hoạt động hút cát trái phép trên vịnh Hạ Long có chấm dứt sau khi lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp kiểm tra?

Sáng 18/7, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã kiểm tra đột xuất tình trạng khai thác cát tại khu vực đảo Tuần Châu (TP Hạ Long).

Tại thời điểm kiểm tra, có gần 50 tàu đang hút cát trái phép, hầu hết các tàu đều không có số hiệu và xuống cấp nghiêm trọng. Khi thấy đoàn kiểm tra, toàn bộ số tàu đang hút cát này đã quay đầu bỏ chạy. Sau hơn 2 tiếng kiểm tra, không còn tàu khai thác cát trái phép tại khu vực đảo Tuần Châu.

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng chỉ đạo Công an tỉnh tiến hành giám sát việc vận chuyển than trên đường bộ vào ban đêm. Theo báo cáo của Công an tỉnh, qua kiểm tra có phát hiện hiện tượng xe ô tô vận chuyển than trên các tuyến đường về ban đêm không có phù hiệu của ngành Than, không tuân thủ theo đúng chỉ đạo của tỉnh về hoạt động vận chuyển than trên các tuyến đường bộ.

Qua thực tế kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc yêu cầu ngay trong ngày 18/7, đình chỉ không thời hạn việc khai thác cát, nạo vét luồng lạch tại khu vực Tuần Châu; các đơn vị, địa phương rà soát thủ tục cấp phép khai thác mỏ cát, không để xảy ra tình trạng lợi dụng việc nạo vét luồng trục lợi, lợi dụng việc được cấp phép tiếp tay cho hoạt động khai thác trái phép, tiến hành hậu kiểm đối với các dự án đã được cấp phép.

Đối với hoạt động khai thác, vận chuyển than, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh: Trong năm 2016 chấm dứt hoạt động vận chuyển than trên tuyến QL 18, QL10, đường 188; với các hợp đồng bắt buộc phải chạy bằng đường bộ trong thời gian từ nay đến cuối năm, ngành Than chỉ đạo các đơn vị chỉ thực hiện vận chuyển than trên QL18 vào ngày 1 và 15 hàng tháng và chạy vào ban ngày, đồng thời công khai số lượng, biển hiệu xe để nhân dân giám sát. Công an tỉnh tổ chức lực lượng chốt chặn trên các điểm QL18, xử lý nghiêm các phương tiện vận chuyển vi phạm chỉ đạo của tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.