Điều tra

Bí thư Thăng chỉ đạo giải quyết vụ “CSGT om siêu xe”

03/08/2016, 08:59
image

Bức xúc vì bỏ tiền tỷ mua xe nhưng phải trùm mền, Công ty Quang Minh đã làm đơn khiếu nại Trưởng phòng PC67.

3

Siêu xe phải trùm mền, bị chuột cắn phá hư hỏng phụ tùng hàng trăm triệu đồng do không được cấp giấy tờ, biển số lưu hành

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng, ngày 29/7, Văn phòng Thành ủy TP.HCM đã chuyển đơn của Công ty Quang Minh, yêu cầu Công an TP.HCM xem xét giải quyết theo quy định pháp luật.

Trước đó, Báo Giao thông đã thông tin, tháng 12/2012, Công ty Dược phẩm Quang Minh (Q9) mua xe ô tô 5 chỗ hiệu Lexus của salon Phong Ngân (Q5). Sau khi làm thủ tục, công ty được Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) cấp BKS 51A-451.94.

Bất ngờ, tháng 2/2014, Phòng CSGT yêu cầu Công ty Quang Minh giao nộp BKS và giấy hẹn trả đăng ký xe vì nghi vấn chiếc xe nói trên nhập khẩu theo dạng tài sản Việt kiều hồi hương nhưng Việt kiều có gian lận. PC67 thu hồi để chuyển Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) điều tra.

Một thời gian sau, theo chỉ đạo của Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc CATP, Phòng PC46 đã chuyển trả 7 hồ sơ đang điều tra (trong đó có hồ sơ xe của Công ty Quang Minh) để PC67 giải quyết đăng ký. Lý do là các hồ sơ này đã đăng ký trước tháng 6/2013, và không có thông báo phong tỏa hoặc kê biên.

6 chiếc xe trên đã được cấp giấy tờ và BKS, riêng xe của Công ty Quang Minh tiếp tục bị PC67 chuyển ngược lại PC46 điều tra, đến nay đã kéo dài hơn ba năm. Được biết, vừa qua PC46 đã trả hồ sơ lại cho Phòng CSGT và đại diện PC46 nói chỉ điều tra hành vi của Việt kiều nhập xe, chứ chưa bao giờ có văn bản đề nghị Phòng CSGT ngưng sang tên xe cho Công ty Quang Minh. Riêng Phòng CSGT lại trả lời phải chờ PC46 điều tra xong mới giải quyết cấp giấy tờ, BKS cho công ty này.

Bức xúc vì bỏ tiền tỷ mua xe nhưng phải trùm mền, Công ty Quang Minh đã làm đơn khiếu nại Trưởng phòng PC67 vì nhiều năm qua chưa có quyết định nào ngăn chặn hoặc cấm việc đăng ký chiếc xe, nhưng PC67 đã không giải quyết thủ tục sang tên cho công ty theo quy định pháp luật.

Cùng đó, Công ty Quang Minh cũng gởi đơn cầu cứu đến Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, mong được xem xét, chỉ đạo xử lý vụ việc.

Xem thêm video cụ bà 82 tuổi diễn màn đốt lốp siêu xe:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.