Chính trị

Bí thư Thăng: Đào tạo cán bộ không cần giáo sư "siêu phàm"

04/03/2016, 13:38

Đó là phát biểu của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Học viện cán bộ TP.

Bí thư Thăng
Bí thư Đinh La Thăng làm việc với Học viện cán bộ thành phố

“Để đào tạo các cán bộ không cần những nhà chính trị, giáo sư siêu phàm mới dạy được. Chúng ta có thể mời những doanh nhân thành đạt như bà Mai Kiều Liên, TGĐ Vinamilk, hay bầu Đức, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai...đến giảng dạy cho cán bộ về thực tiễn trong quản lý về kinh tế...”

Đó là phát biểu của ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM trong buổi làm việc với Đảng ủy Học viện Cán bộ TP HCM sáng 4/3. 

Ông Trần Hoàng Ngân, Giám đốc học viện cán bộ TP HCM cho biết, Trường có 143 giảng viên và chuyên viên có trình độ, nhiều kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Trong đó có 1 Phó giáo sư, 16 thạc sĩ, 55 tiến sĩ. Trường có 5 khoa gồm 1 bộ môn, 6 phòng, 2 trung tâm. 

Đánh giá về số liệu này, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng việc đào tạo cán bộ cho thành phố là để lực lượng này tham gia thực hiện công tác quản lý được tốt hơn, không phải để có bằng cấp. Nếu cứ sa đà vào đào tạo cử nhân chính trị, sau đại học và các ngành khác thì có còn gọi là Học viện cán bộ nữa hay không?

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Học viện cán bộ thành phố phải xác định lại đối tượng đào tạo, có sắc thái riêng mà các trường khác không thể đào tạo được. Đồng thời nghiên cứu đào tạo đội ngũ doanh nhân, vì đây là đối tượng quan trọng góp phần phát triển đất nước. Việc đào tạo lý luận phải gắn với thực tiễn chứ không đào tạo lý thuyết suông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.