Thời sự

Bí thư Thăng: Không cứng nhắc khi xây nhà ở xã hội

27/02/2017, 14:15

TP,HCM tham khảo mô hình nhà ở 100 triệu Bình Dương chứ không áp dụng máy móc, cứng nhắc.

BI THU

Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng "TP.HCM học mô hình nhà 100 triệu ở Bình Dương nhưng không áp dụng cứng nhắc mà phải năng động, sáng tạo và chấp nhận rủi ro".

“TP.HCM tham khảo mô hình nhà 100 triệu ở Bình Dương chứ không phải áp dụng máy móc, cứng nhắc. Chúng ta luôn phải đổi mới, sáng tạo nên cũng sẵn sàng chấp nhận rủi ro”, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng nhấn mạnh tại Hội thảo phát triển nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá rẻ do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM tổ chức sáng 27/2. 

Cũng theo ông Thăng, chính quyền sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển. "Doanh nghiệp hãy gửi ý kiến đóng góp, sáng kiến về thành phố để cùng nhau tháo gỡ. Hiện nay, Bộ chính trị  đã cho phép TP.HCM thí điểm trong một số vấn đề pháp luật không còn phù hợp hoặc chưa có quy định”, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM nói.

Để có được nhà ở giá rẻ, nhà ở phù hợp với điều kiện TP.HCM, ông Thăng kêu gọi các doanh nghiệp cùng ngồi lại với nhau. Đơn vị xây dựng, thiết kế, đơn vị cung cấp vật liệu… cùng phối hợp với các cơ quan nhà nước để cho ra đời những sản phẩm phù hợp.

“Thành phố đang quyết liệt, tập trung phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng đề án tổng thể trình lên Chính phủ. Với mong muốn TP.HCM có những bước đột phá thực sự xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước. Đầu tàu này là thế hệ mới, công nghệ mới, chứ không phải đầu tàu chạy hơi nước… Đầu tàu hiện đại ấy sẽ có công suất mạnh hơn, có sức kéo mạnh hơn nữa”, ông Thăng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.