Xã hội

Bí thư Thăng tiếp Chủ tịch sáng lập ĐH Fulbright Việt Nam

11/04/2016, 13:58

Bí thư Đinh La Thăng ủng hộ dự án Đại học Fulbright Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực TP.HCM.

Bi-thu-Thang-tiep-DH-Fulbright-Viet-Nam

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố rất quan tâm và ủng hộ dự án Đại học Fulbright Việt Nam.

Tại cuộc tiếp xúc với ông Thomas Vallely, Chủ tịch Quỹ TUIV, nguyên Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard vào sáng nay (11/4), tại Hà Nội, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao cá nhân ông Thomas Vallely vì những đóng góp của ông trong việc tăng cường sự hợp tác đào tạo giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Đặc biệt, với sự chuẩn bị đi vào hoạt động của trường Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giúp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố.

“Chúng tôi rất kỳ vọng vào sự ra đời của trường Đại học Fulbright Việt Nam và coi đây là dự án trọng điểm. Dự án này không chỉ nhận được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố mà còn của Chính phủ Việt Nam”, Bí thư Thăng nói và nhấn mạnh, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để dự án triển khai đúng tiến độ.

Bày tỏ niềm vui vì dự án nhận được sự quan tâm của TP. Hồ Chí Minh cũng như cá nhân Bí thư Đinh La Thăng, ông Thomas Vallely cho biết, ông cùng các cộng sự đã nhiều năm nghiên cứu quỹ đạo phát triển kinh tế cũng như những chính sách phát triển của Việt Nam. Ông mong rằng, qua những công trình nghiên cứu trên tinh thần xây dựng có thể giúp Việt Nam định hướng con đường phát triển và khai thác hết tiềm năng to lớn.

Hai bên cũng đã bàn thảo nhiều nội dung quan trọng về tiến độ, chính sách và nội dung đào tạo tại Đại học Fulbright Việt Nam, trong đó có việc đưa những chính sách của Việt Nam vào nội dung giảng dạy cũng như sự ảnh hưởng ngược lại từ chương trình giảng dạy đến những chính sách phát triển sau này tại Việt Nam…

Được biết, Đại học Fulbright Việt Nam là trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam do TUIV đầu tư. Dự án nhận được sự ủng hộ tích cực của Chính phủ hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ. Vốn đầu tư ước tính là 70 triệu USD trong 5 năm đầu tiên. Trụ sở chính của FUV đặt tại Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ khai giảng khóa đầu tiên vào tháng 9/2016.

Theo kế hoạch, trong 5 năm đầu tiên, trường sẽ tập trung xây dựng 3 cơ sở đào tạo tích hợp: Trường Quản lý và Chính sách công Fulbright (đào tạo sau đại học trong lĩnh vực chính sách công, luật, tài chính và quản lý, các nghiên cứu và đối thoại chính sách); Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng Fulbright (cung cấp các chương trình đào tạo cử nhân và sau đại học trong lĩnh vực kỹ thuật, khoa học ứng dụng, toán học và khoa học máy tính); Trường Đại học Fulbright (cung cấp các chương trình đào tạo cử nhân trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.