Xã hội

Bí thư Thăng: TP.HCM xin chủ trương tổ chức Sea Games 2021

10/01/2017, 19:51

TP.HCM xin chủ trương tổ chức Sea Games 31 năm 2021 mà không sử dụng ngân sách Trung ương để thúc đẩy du lịch.

15970739_10211257824419293_1801114552_n

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Sở Du lịch và các sở ngành về phát triển du lịch TP.

Chiều 10/1, Thường trực Thành ủy TP.HCM do ông Đinh La Thăng Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Du lịch TP.HCM và các sở, ngành liên quan.

Mở đầu buổi làm việc, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư thường trực Thành ủy thành phố hỏi Sở Văn hóa thể thao và các sở, ngành có dám đăng cai tổ chức Sea Games 31 vào năm 2021 mà Việt Nam đã đăng cai hay không.

Bí thư Đinh La Thăng gợi ý thêm về việc thế vận hội Sea Games lâu nay do Chính phủ tổ chức. Trong khi đó, các thế vận hội Olympic của thế giới do các thành phố tổ chức, và tạo thương hiệu cho các thành phố. "Giờ chúng ta có thể đăng ký tổ chức Sea Games mà không sử dụng ngân sách Trung ương được hay không? Vì xây dựng sân vận động là quan trọng nhất, mà trong quy hoạch chúng ta đã có đất ở khu vực Rạch Chiếc. Nếu đăng ký xin được chủ trương Chính phủ đồng ý thì ta mới có đề án, để có kế hoạch xây dựng hạ tầng và có kế hoạch sử dụng hạ tầng sau Sea Games" - Bí thư Thăng đặt câu hỏi. 

Việt Nam tại Sea Games

Đoàn vận động viên Việt Nam tại một kỳ Sea Games

Đáp lại ý kiến của lãnh đạo Thành ủy, ông Vũ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hóa thể thao thông tin rằng kinh phí dự trù nếu tổ chức Sea Games khoảng 50 triệu USD. Việc đăng ký tổ chức sẽ tạo thuận lợi rất lớn thu hút du khách đến TP. Đồng thời, ông Nam cũng cho biết thể thao TP.HCM chỉ đứng thứ hai sau Hà Nội và nguồn lực lượng để phục vụ cho Sea Games là rất ổn.

Bí thư Thăng nhấn mạnh thêm việc xây dựng sân vận động và cơ sở vật chất không chỉ phục vụ cho Sea Games mà còn để đầu tư sử dụng lâu dài cho nhu cầu của 13 triệu người dân ở TP.

Ông Tất Thành Cang cũng thông tin thêm, TP.HCM chưa từng tổ chức đại hội thể thao lớn của khu vực Đông Nam Á, trước đây có Sea Games, Trung ương phân gì, TP làm nấy. Ông Cang nêu ý kiến bên cạnh thí điểm đăng ký tổ chức Sea Games cạnh tranh với phương án mà Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đang làm, TP cũng có thể sáng tạo tổ chức một bộ môn, sự kiện thể thao thu hút, hay một sự kiện văn hóa khác mang đẳng cấp khu vực và quốc tế để thu hút khách du lịch.

Được biết, ngay trong đầu năm 2017, Sở Văn hóa thể thao sẽ báo cáo, bàn bạc với lãnh đạo UBND TP để bàn về phương án xin chủ trương đăng cai tổ chức Sea Games 31.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.