Xã hội

Bí thư Thăng: Trộm cướp tăng, chả lẽ lỗi của dân?

05/05/2016, 17:28

Bí thư Đinh La Thăng đã truy vấn Trưởng Công an quận 3 vì đã để trộm cướp xảy ra nhiều trên địa bàn.

13148031_10206077197152173_2003095469_o

Bí thư Thăng truy vấn Trưởng công an Quận 3 vì để trộm cướp tăng.

 Chiều 5/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo Quận 3.

Tại buổi làm việc, Đại tá Hồ Văn Hiệp, Trưởng công an quận 3 báo cáo về  trong 2 tháng đầu năm 2016 số vụ vi phạm hình sự giảm 4 vụ so với cùng kỳ, khi chỉ xảy ra 23 vụ. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn xảy ra 12 vụ trộm, 4 vụ cướp giật khiến người dân bất an. Đại tá Hiệp hứa sẽ cố gắng kéo giảm tội phạm và số vụ trộm cướp.

Bí thư Đinh La Thăng đã truy ông Hiệp vì sao tình trạng cướp giật vẫn còn tăng? Thành lập đội săn bắt cướp (SBC) thì có giảm được tội phạm không? Để xảy ra trộm cướp thì công an khu vực bị xử lý như thế nào?

Ông Hiệp cho biết nếu để xảy ra 2 vụ việc trộm cướp trên địa bàn sẽ không tăng lương, còn nếu không hoàn thành nhiệm vụ sẽ cho ra quân theo quy định của công an.

"Tại sao săn bắt cướp không tốt lên được mà các anh cứ lý luận với tôi là đội đặc nhiệm, đội hình sự. Hôm qua có đồng chí lão thành đề nghị phải tái lập lại đội săn bắt cướp. Dân cứ kêu ầm ầm thế mà các anh cứ lý luận với tôi. ...Đây là săn cướp chứ đâu phải săn bắt người đâu mà cứ lý luận như thế. Cướp là tội phạm cần phải loại ra khỏi cuộc sống”, Bí thư Thăng.

 “Vậy đã cho đồng chí nào bị buộc ra quân chưa?”, Bí thư Thăng truy vấn.

Khi ông Hiệp tiếp tục vòng vo, Bí thư Thăng chỉ ngay nguyên nhân để trộm cướp vẫn còn tăng là do chưa quy được trách nhiệm của người đứng đầu.

“Công  tác tổ chức Đảng, cán bộ vẫn tốt, trong sạch vững mạnh, mọi thứ đều tốt mà vẫn có cướp giật, trộm cắp... Vậy thì lỗi của ai? Chả lẽ lỗi của dân?”, Bí thư Thăng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.