Chính trị

Bí thư Thăng xúc động vì cử tri ngồi chật kín hội trường

08/05/2016, 10:53

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng xúc động khi có hàng trăm cử tri đến dự buổi tiếp xúc ứng viên ĐBQH.

IMG_1685

Dù trời nắng nóng nhưng rất đông cử tri huyện Củ Chi đã đến tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 chiều 7/5 tại TT Củ Chi. Ảnh: Phan Tư

Chiều 7/5, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 đơn vị bầu cử số 9 tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Củ Chi và lân cận.

Giữa cái nắng gay gắt, bà con cử tri vẫn đến chật kín hội trường huyện Củ Chi, ngồi ra cả ngoài hành lang hội trường. Sau khi trình bày các chương trình hành động, các ứng cử viên đã nghe những phát biểu đầy tâm tư, nguyện vọng của cử tri vùng “đất thép” thành đồng.

Ông Nguyễn Hồng Thanh (xã Tân Thông Hội) phát biểu về chính sách nhà nước hỗ trợ cho người cao tuổi, trong đó có quy định nhưng cán bộ hưu trí đã có lương hưu mà trên 80 tuổi thì không có chế độ của người cao tuổi. Đây là một điều theo ông Thanh là chưa hợp lý hợp tình. Bởi lương hưu là quyền lợi của người nộp bảo hiểm sau một thời gian dài công tác, còn chế độ cho người cao tuổi là chế độ chung, thể hiện sự quan tâm của nhà nước đối với những người cao tuổi.

IMG_3012

Vì không đủ chỗ, nhiều cử tri ngồi ngoài hội trường trong buổi tiếp xúc các ứng cử viên đại biểu Quốc hội

“Thà người trên 80 tuổi nhận được 10 đồng thì cán bộ hưu trí trên 80 nhận 3 đồng cũng được chứ không có là chưa công bằng. Vấn đề này người dân đã bức xúc mà tiếp xúc 3 kỳ đại biểu quốc hội dân đều có ý kiến nhưng không ai trả lời”, ông Thanh bức xúc.

Ông Đinh La Thăng cho biết thời gian quan Đảng, Nhà nước ta đã có sự quan tâm đến những đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi, người neo đơn… Nhưng do đất nước chúng ta còn nghèo nên chưa có sự quan tâm một cách đầy đủ. “Tuy vậy ý kiến của cư tri là rất xác đáng. Chúng tôi sẽ tiếp thu báo cáo với Quốc hội, Chính phủ để có sự điều chỉnh một cách phù hợp hơn”.

Ông Bùi Thanh Thân (ấp Tân Tiến, xã Tân Thông Hội), quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng mà Đảng, Chính phủ đang thực hiện. Theo ông thì cần phải quyết liệt hơn nữa. “Đại biểu Quốc hội khóa 14 nói phải đi đôi với làm. Thực hiện các giải pháp quyết liệt, nhất là việc phải kê khai, công khai tài sản của cán bộ để người dân biết và giám sát”, ông Thân nói.

Nhiều cử tri khác cũng có ý kiến liên quan đến vấn đề tội phạm, an toàn vệ sinh thực phẩm, giám dục, y tế gửi gắm tới các ứng cử viên.

Chia sẻ với bà con cử tri, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết rất xúc động khi có hàng trăm cử tri đến dự buổi tiếp xúc, điều này thể hiện sự quan tâm của người dân đối với các vấn đề phát triển kinh tế xã hội của đất nước. “Dù có trúng cử Đại biểu Quốc hội hay không thì chúng tôi cũng cảm thấy vinh dự khi được đến tiếp xúc với bà con như thế này”, ông Thăng nói.

IMG_1692

"Chương trình hành động là lời hứa của các ứng cử viên với cử tri", Bí thư Thăng nói. Ảnh: Phan Tư

Nhắc lại câu chuyện buổi sáng tiếp xúc tại xã Trung An, có cử tri cuối buổi đã đến gặp ông và bật khóc khi chưa có dịp trình bày ý kiến của mình, ông Thăng cho biết Thành ủy, UBND TP.HCM đã mở đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân nên người dân có thể gửi các kiến nghị của mình đến các cấp lãnh đạo. Không những ý kiến mà nếu có những hiến kế nào để TP phát triển thì lãnh đạo TP cũng rất trân trọng.

Về vấn đề cán bộ nhũng nhiễu, hạch sách dân, ông Thăng khẳng định sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm. Điển hình như vụ quán cà phê Xin Chào thời gian qua lãnh đạo TP đã có chỉ đạo điều tra làm rõ trách nhiệm của Công an huyện Bình Chánh để lấy lại niềm tin cho người dân.

Tại đơn vị bầu cử số 9 huyện Củ Chi, Hóc Môn của TP.HCM gồm có 5 đại biểu ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV có 5 đồng chí, gồm: ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Bùi Quang Huy, Trưởng Ban tổ chức Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; bà Ngô Thị Phương Lan, Phó hiệu trưởng Đại học KHXH&NV TP.HCM; ông Trần Anh Tuấn, quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM; bà Huỳnh Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.