Xã hội

Bí thư xã đưa con đang cách ly về nhà "làm vía" bị cách chức

24/10/2021, 06:29

Dù biết con trai đang trong thời gian cách ly tập trung để phòng dịch nhưng Bí thư Đảng ủy xã Na Ngoi vẫn tới đưa con về nhà để "làm vía".

Ngày 24/10, Thường vụ Huyện ủy kỳ Sơn đã ra quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất là cách chức chức vụ Bí thư đối với ông Xồng Vả Dềnh, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chống dịch COVID xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.

img

Dù biết con trai đang trong thời gian cách ly tập trung để phòng dịch nhưng Bí thư Đảng ủy xã Na Ngoi vẫn tới đưa con về nhà để "làm vía" và học online. (Ảnh minh họa)

Ông Dềnh bị cách chức vì thiếu trách nhiệm, thiếu gương mẫu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại xã Na Ngoi.

Do ông Dềnh vẫn đang thực hiện biện pháp cách ly tại nhà sau 21 ngày cách ly tập trung, nên Huyện ủy Kỳ Sơn vẫn chưa thể trực tiếp tới công bố Quyết định thi hành kỷ luật.

Trước đó, ông Dềnh đã bị đình chỉ công tác (30 ngày) do thiếu trách nhiệm, thiếu gương mẫu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại xã Na Ngoi.

Nguyên nhân dẫn đến việc này là do vào ngày 15/9, con trai của ông Dềnh là Xồng B.T (trú tại bản Ka Dưới, xã Na Ngoi) đã trở về từ vùng dịch (TP Vinh) và đã được cách ly tập trung tại điểm cách ly tập trung bản Na Cáng, xã Na Ngoi. Tuy nhiên, khi anh B.T mới thực hiện lệnh cách ly tập trung được 4 ngày thì ngày 19/9, ông Dềnh đã cùng vợ đến khu cách ly tập trung để đón con về "làm vía" và học online.

Sự việc được người dân phát giác và báo lên chính quyền. Sau đó, lực lượng chức năng huyện Kỳ Sơn đã tới yêu cầu cả gia đình ông Dềnh phải đi cách ly để phòng dịch. Đồng thời, đình chỉ công tác để xem xét kỷ luật, xử lý trách nhiệm đối với những người liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.