An ninh hình sự

Bí thư Yên Bái bị bắn chết không liên quan công tác nhân sự

18/08/2016, 14:59
image

Nguyên nhân Bí thư, Trưởng ban Tổ chức tỉnh Yên Bái bị bắn chết không liên quan đến công tác nhân sự.

ban-chet-bi-thu-tinh-uy

Bà Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà tại cuộc họp báo chiều 18/8 liên quan đến vụ Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy Yên Bái bị bắn chết.

Theo bà Trà, đối tượng Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi Cục kiểm lâm, nghi phạm bắn chết Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND là người rất hiền lành, trong công việc luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. "Có lẽ trong những giây phút suy nghĩ cực đoan, không làm chủ được mình mới dẫn đến sự việc đáng tiếc chứ bản chất con người không phải như vậy", bà Trà cho biết.

Cũng theo bà Trà, Bộ chính trị đã có Nghị quyết về việc tinh giảm biên chế. Theo đó, đối với Sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn có chủ trương sáp nhập Chi cục Kiểm lâm với Chi cục Lâm nghiệp làm một. "Đây mới chỉ là chủ trương chứ tỉnh Yên Bái chưa triển khai chính thức. Trước đó, Bí thư tỉnh ủy Yên Bái đã gặp gỡ ông Minh để nắm bắt tư tưởng. Tuy vậy, nguyên nhân của vụ việc này không liên quan đến công tác cán bộ", bà Trà khẳng định.

Về nội dung cuộc họp HĐND tỉnh Yên Bái sáng nay, bà Trà nói không liên quan gì đến vấn đề nông, lâm nghiệp, không liên quan đến ông Minh. Sáng nay, ông Minh đến liên hệ với Văn phòng tỉnh ủy để gặp Bí thư và sau đó xảy ra sự việc. 

Trong cuộc họp báo, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái Đặng Trần Chiêu cho biết do sự việc diễn ra quá chóng vánh nên chưa thể xác định nguyên nhân vụ bắn chết Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND. Công tác điều tra vẫn đang được tiến hành khẩn trương và kết quả sẽ được công bố sau.

Trước đó, theo Giám đốc công an tỉnh Yên Bái, trước thời điểm khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh, khoảng 7h sáng, đối tượng Đỗ Cường Minh đã đến phòng làm việc ông Phạm Duy Cường - Bí Thư tỉnh Ủy tỉnh Yên Bái dùng súng quân dụng K59 được trang bị, bắn Bí thư và sau đó di chuyển sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy, cách phòng ông Cường khoảng 150m để bắn ông này.

Sau khi bắn hai người, đối tượng Minh đã tự sát tại phòng ông Tuấn. Cả ba lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến 13h05 ngày 18/8, ông Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong. Đối tượng Đỗ Cường Minh cũng tử vong sau đó, vào lúc 15h26" cùng ngày.

Ông Phạm Duy Cường được bầu làm Bí thư tỉnh ủy Yên Bái ngày 26/2/2015. Ông Cường sinh năm 1958, từng công tác lâu năm tại Nhà máy xi măng Phú Thịnh, tỉnh Hoàng Liên Sơn (nay là Nhà máy xi măng Yên Bái); sau đó từng giữ các chức vụ: Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Phó Bí thư tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Ông Ngô Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Yên Bái, được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh ngày 30/6. Ông Tuấn sinh năm 1964, từng giữ các chức vụ: Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bí thư Huyện ủy Văn Chấn; Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu; Chánh văn phòng Tỉnh ủy...

Nghi phạm Đỗ Cường Minh sinh năm 1963, từng giữ chức vụ Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, được bổ nhiệm giữ chức vụ Chi cục trưởng ngày 1/4/2014.

 

Xem thêm video: 

 Nguồn: VTV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.