Thế giới

Bị Triều Tiên "chọc ngoáy", Trung Quốc vẫn nói "láng giềng thân thiện"

27/02/2017, 10:24
image

Trung Quốc vẫn khẳng định Triều Tiên là "láng giềng thân thiện" dù bị chỉ trích đang "hùa theo Mỹ".

tapcanbinhkimjongun

Trung Quốc vẫn khẳng định Triều Tiên là "láng giềng thân thiện" dù bị Bình Nhưỡng chỉ trích.

Dù bị Triều Tiên chỉ trích “hùa theo Mỹ” vì các lệnh trừng phạt nhằm vào nhập khẩu than đá, Trung Quốc vẫn khẳng định Bình Nhưỡng là “láng giềng thân thiện”, theo Bloomberg ngày 27/2.

Phía Trung Quốc cũng cho biết họ sẽ không vì lời chỉ trích của Triều Tiên mà dừng việc thực hiện nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm chống lại chương trình phát triển hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.

"Có ai thực sự tin rằng vấn đề hạt nhân của Triều Tiên sẽ được giải quyết một cách dễ dàng. Hãy xem vấn đề này đã khiến chúng tôi mất bao nhiêu năm để giải quyết?", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang nói.

Tiếp đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng khẳng định thêm là Bình Nhưỡng và Bắc Kinh luôn là "láng giềng thân thiện".

Trở lại diễn biến hồi tuần trước, Trung Quốc đã thực hiện lệnh cấm nhập khẩu than của Triều Tiên nhằm tuân theo nghị quyết của Liên Hợp Quốc trong nỗ lực ngăn cản chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên sau đó đã lên tiếng cho rằng Trung Quốc đang "hùa theo Mỹ" và nói rằng sẽ tiếp tục con đường phát triển vũ khí hạt nhân.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.