Quốc tế

Bỉ về thứ ba World Cup 2018: Nền móng cho một đế chế?

15/07/2018, 03:56
image

Tấm HCĐ World Cup 2018 có thể coi là nền móng cho một đội tuyển giàu tham vọng vươn xa.

bi-anh

Đội tuyển Bỉ: Nền móng cho một đế chế?

Năm 2006, tuyển Đức trên kỳ World Cup trên sân nhà chỉ về thứ ba nhưng người Đức không thất vọng bởi họ đã trình làng được một lứa cầu thủ tài năng. 8 năm sau, Đức đã lên ngôi vô địch tại World Cup 2014. Và đội tuyển Bỉ đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục đi trên con đường này, sau tấm HCĐ World Cup 2018.

Những năm gần đây, bóng đá Bỉ thăng tiến nhanh, nằm ở top đầu thế giới nhưng lại chưa có thành tích nào đáng kể trên trường quốc tế. Nếu đơn thuần xét từng cá nhân, Bỉ không thua kém nhiều so với Pháp, thậm chí nhỉnh hơn so với Croatia. Đây là hai đội đêm nay sẽ đá trận chung kết World Cup 2018.

Nhưng cái thiếu của Bỉ chính là bản lĩnh, khả năng định đoạt trận đấu trong những tình huống căng như dây đàn. Bàn thua từ pha đánh đầu của Umtiti trong trận bán kết World Cup 2018 đã nói lên điều này. Nhưng những bàn thua như vậy không vô ích, nó giúp Bỉ có được bài học xương máu để trưởng thành hơn.

Nhóm cầu thủ trụ cột của Bỉ như Hazard, Lukaku, De Bruyne, Tielemans, Meunier, Courtois vẫn có thể tham dự World Cup 2022, thậm chí 2028, hay trước mắt là EURO 2020. Đương nhiên, với hệ thống đào tạo trẻ đang vào guồng, Bỉ còn sản sinh ra thêm nhiều tài năng trong tương lai gần. Khi đó, hai thế hệ của tuyển Bỉ sẽ kết hợp để tạo nên hình hài mới cho Quỷ đỏ.

Nhưng tất cả chỉ là lý thuyết và chưa có gì đảm bảo Bỉ sẽ thành công sau World Cup 2018. Quan trọng nhất, người Bỉ phải nhìn vị trí thứ 3 World Cup 2018 với sự tự hào chứ không phải sự thất vọng viển vông. Những con người đó, truyền thống đó, lối chơi đó chưa sẵn sàng để vô địch World Cup và nếu muốn làm được điều này, Bỉ phải tiếp tục tiến lên.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.