Thị trường

BIDV ưu tiên vốn cho lĩnh vực giáo dục và đào tạo

30/05/2014, 09:02

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký kết thỏa thuận hợp tác đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo.

 Ngày 29/5/2014 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký kết thỏa thuận hợp tác đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tham dự lễ ký kết về phía Bộ Giáo dục và đào tạo có ông Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng cùng các ông, bà Thứ trưởng, đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ. Về phía BIDV có các ông: Trần Bắc Hà – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phan Đức Tú – Tổng giám đốc cùng các ông, bà ủy viên Hội đồng quản trị, Ban điều hành.

 Hai bên cam kết hợp tác toàn diện trong giai đoạn từ 2014 – 2016 trên tất cả các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khả năng của hai bên.

img

BIDV sẽ phối hợp Bộ GD&ĐT thực hiện một số chương trình trọng điểm gồm: Đóng góp kinh phí, kêu gọi các đối tác, khách hàng tham gia thực hiện đề án xây dựng Bảo tàng Giáo dục Việt Nam tại Hà Nội; Tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kỳ thi tuyển sinh đại học; Tài trợ tổ chức một số Hội thảo quy mô quốc gia, quốc tế về giáo dục, lĩnh vực kinh tế, tài chính ngân hàng; Tài trợ triển khai chương trình đào tạo “chống đuối nước trong học sinh”; Tài trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học ứng dụng thuộc cấp Bộ và các đề tài, sáng kiến trong học sinh, sinh viên...

Đặc biệt, BIDV sẽ hỗ trợ trong việc huy động các nguồn lực để hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện các chương trình, kế hoạch đối với các khoản tài trợ có hoàn lại: BIDV dành 30.000 tỷ đồng từ nay đến năm 2020 nguồn vốn lãi suất hợp lý để cho vay theo nguyên tắc có hoàn trả hỗ trợ Bộ GD&ĐT, các đơn vị thành viên và các đơn vị trực thuộc khi có nhu cầu để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng các cơ sở giáo dục, di dời các trường Đại học ra ngoại thành các thành phố lớn, xây dựng nhà ở cho giảng viên, cán bộ các đơn vị giáo dục, hỗ trợ xây dựng ký túc xá cho sinh viên...

Trong đó có 15.000 tỷ đồng hỗ trợ chương trình di dời một số trường Đại học ra ngoại thành ở các thành phố lớn, trước mắt tập trung vào hai ở Hà Nội và TP HCM. Hỗ trợ 7.000 tỷ đồng hỗ trợ chương trình xây dựng nhà ở cho tri thức trẻ các Trường Đại học, 5.000 tỷ đồng hỗ trợ chương trình xây dựng ký túc xá cho sinh viên, 3.000 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cán bộ viên chức tại các đơn vị giáo dục.

Về phía Bộ Giáo dục và đào tạo, cam kết hỗ trợ, hợp tác cùng BIDV trong đào tạo, tuyển dụng: Thí điểm xây dựng các chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng theo yêu cầu của BIDV; cử, giới thiệu chuyên gia/giảng viên trực tiếp tham gia một số chương trình đào tạo của BIDV; ưu tiên đại diện của BIDV tham gia chương trình đào tạo do Bộ GDĐT tổ chức hoặc có nguồn tài trợ; ưu tiên mời ứng viên do BIDV đề cử để tham gia chương trình đào tạo trong và ngoài nước về kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng do Bộ làm đầu mối.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng khẳng định: Bộ GD&ĐT hoan nghênh những đóng góp của BIDV cho sự nghiệp giáo dục nước nhà thông qua các hoạt động tích cực hỗ trợ, phối hợp Bộ thời gian qua.

Thỏa thuận hợp tác giữa BIDV và Bộ GD&ĐT được ký kết sẽ một lần nữa khẳng định vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp nói chung, BIDV nói riêng trong việc cùng tham gia vào công cuộc đổi mới toàn diện hệ thống giáo dục nước nhà. Với sự quan tâm hỗ trợ, hợp tác đó, về phần mình, Bộ GD&ĐT cam kết sẽ nhanh chóng đề xuất triển khai các giải pháp cụ thể để hiện thực hóa các nội dung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo đúng tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TW.

PV.H



 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.