Khám phá

Biến nhà ga thành khách sạn sân bay 500 phòng

06/10/2017, 14:05

Trung tâm bay của Hàng không xuyên Thế giới tại Sân bay Quốc tế JFK, New York từng là một trong những nhà ga...

37

Nhà ga Trung tâm bay Hàng không xuyên Thế giới (TWA) từng được coi là biểu tượng của New York

Trung tâm bay của Hàng không xuyên Thế giới (TWA) tại Sân bay Quốc tế JFK, New York từng là một trong những nhà ga sân bay nổi tiếng nhất thế giới. Tòa nhà do kiến trúc sư nổi tiếng Eero Saarinen thiết kế, từng trở thành biểu tượng của New York từ năm 1962.

Trung tâm này mang hình dáng của một con chim khổng lồ đang sải cánh bay hướng lên trời. Nhà ga có diện tích kéo dài 200m bao phủ không gian lớn bao gồm khu tiếp tân, trung tâm thông tin, mua vé, gửi hành lý và các khu kỹ thuật liên quan...

Tuy nhiên, sau khi hãng hàng không TWA thua lỗ và phá sản năm 2001, nhà ga này bị bỏ hoang trong gần 15 năm qua. Thời gian gần đây, tòa nhà này đang trở lại trung tâm dư luận khi nằm trong dự án hồi sinh để chuyển đổi thành khách sạn sân bay. Công ty phát triển khách sạn MCR Development là đơn vị chịu trách nhiệm khôi phục nhà ga này sẽ phục hồi tòa nhà về nguyên hiện trạng và xây thành khách sạn 500 phòng.

Giám đốc điều hành MCR Development Tyler Morse nhận định: “Niềm đam mê với kiến trúc tuyệt vời của tòa nhà này cùng sự ủng hộ nhiệt tình để gìn giữ kiệt tác của nhà thiết kế Saarineen đã thôi thúc chúng tôi mở lại tòa nhà này và xây dựng thành khách sạn 500 phòng”. Dự án khách sạn TWA cũng nhận được sự ủng hộ từ Thị trưởng New York Andrew Cuomo.

Theo MCR, dự án này được thực hiện hoàn toàn bằng vốn tư nhân, không có trợ cấp từ Chính phủ, dự kiến được mở cửa vào năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.