Thông tin doanh nghiệp

BIENDONG POC đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

19/03/2019, 16:39

BIENDONG POC vừa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

img
BIENDONG POC đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì nhân kỷ niệm 10 năm thành lập

Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC), Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Nhân dịp này, ông Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đại diện BIENDONG POC.

Dự án Biển Đông 01 do BIENDONG POC triển khai là dự án khai thác khí và dầu condensate ở mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh thuộc lô 05-2 và 05-3, bể Nam Côn Sơn, thềm lục địa Việt Nam. Đây là dự án cách xa đất liền nhất ở cực Đông Nam của Tổ quốc và là nơi có cấu tạo địa chất mỏ vô cùng phức tạp. Vượt qua những khó khăn, thách thức dự án đã về đích thành công với nhiều kỷ lục được xác lập: 17 triệu giờ lao động tuyệt đối an toàn trong giai đoạn phát triển dự án; Xây lắp thành công hệ thống 2 giàn khai thác và 1 xử lý trung tâm cùng hệ thống đường ống đấu nối với khối lượng lớn nhất trong lịch sử dầu khí Việt Nam (hơn 70.000 tấn thép); khoan thành công 16 giếng cho dự án trong điều kiện địa chất rất phức tạp, nhiệt độ cao (trên 175 độ C), áp suất cao (trên 850atm) với độ sâu lên đến 4.000m của các giếng trong cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh.

img
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập BIENDONG POC

Kể từ ngày khai thác dòng khí thương mại (6/9/2013) tới nay, BIENDONG POC đã khai thác tuyệt đối an toàn hơn 10 tỷ m3 khí và hơn 17 triệu thùng condensate; tổng doanh thu đã đạt hơn 2,8 tỷ USD trên tổng mức đầu tư và chi phí vận hành cho tới thời điểm hiện nay là hơn 2,9 tỷ USD; nộp ngân sách Nhà nước lũy kế đạt trên 700 triệu USD; năng suất lao động bình quân của BIENDONG POC trong năm 2018 đạt 60 tỷ đồng/người/năm.

Với công suất khai thác trung bình đạt 2 tỷ m3 khí/năm, hơn 3 triệu thùng condensate/năm, tương đương với 20% lượng khí và condensate khai thác được của Việt Nam. Hiện nay, BIENDONG POC đang đứng thứ 2 tại Việt Nam về sản lượng khai thác khí và condensate. Đặc biệt, thông qua hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí, BIENDONG POC đã có những đóng góp quan trọng vào việc giữ vững chủ quyền biển đảo của đất nước.

Ông Vitaly Markelov, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Gazprom, khẳng định những nỗ lực chung của các đồng nghiệp 2 phía là rất đáng ghi nhận, với việc đã hoàn thành thành công một khối lượng công việc rất lớn và đang tiếp tục đạt được những thành tựu mới trong tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí. Kết quả này không chỉ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược của hai tập đoàn dầu khí lớn của 2 quốc gia mà còn góp phần củng cố quan hệ tốt đẹp ở cấp nhà nước.

Trước những khó khăn thử thách, thời gian tới, BIENDONG POC xác định cần tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo khai thác tuyệt đối an toàn, hiệu quả. Việc duy trì sản lượng khai thác, đồng thời mở rộng thăm dò nhằm gia tăng trữ lượng tại khu vực mỏ và vùng lân cận là vô cùng quan trọng; đặc biệt là nguồn cung không thể thiếu cho các nhà máy điện khí khu vực Đông Nam bộ, nơi có tốc độ tăng trưởng kinh tế và nhu cầu về năng lượng cao nhất cả nước.

TS. Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc BIENDONG POC cam kết tập thể lao động quốc tế tại BIENDONG POC sẽ tiếp tục phấn đấu, cải tiến để đưa BIENDONG POC trở thành nhà điều hành hàng đầu trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí, tiếp tục thăm dò thêm nhiều những dòng dầu khí mới, góp phần phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.