Thế giới

Biệt kích Hàn Quốc sẽ đột nhập lãnh thổ Triều Tiên?

13/10/2016, 05:57
image

Hàn Quốc đang chuẩn bị thành lập lực lượng nhằm xóa sổ lãnh đạo Triều Tiên, ám sát Kim Jong-un.

AEN20161012005151315_02_i

Hàn Quốc đang chuẩn bị thành lập lực lượng nhằm xóa sổ lãnh đạo Triều Tiên, ám sát Kim Jong-un.

Yonhap ngày 12/10 dẫn nguồn tin từ Quân đội Hàn Quốc cho biết sẽ mở rộng khả năng của lực lượng đặc biệt để tấn công các cơ sở chỉ huy của Triều Tiên nhằm xóa sổ ban lãnh đạo của Kim Jong-un .

Cụ thể, Bộ chỉ huy chiến tranh đặc biệt (SWC) của Hàn Quốc đang có ý định thành lập một đơn vị không vận tác chiến đặc biệt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng biệt kích xâm nhập vào lãnh thổ Triều Tiên trong tình huống xảy ra chiến tranh. 

Trong kế hoạch này, quân đội Hàn Quốc cho biết sẽ sử dụng các trực thăng MH-47, loại trực thăng mới nhất được thiết kế cho các hoạt động đặc biệt.

Các máy bay trực thăng sẽ được trang bị các thiết bị tiếp nhiên liệu trên không và một hệ thống radar có thể phát hiện địa hình để xâm nhập lãnh thổ đối phương.

>>>>Xem thêm video:

Trực thăng này còn có thể mang theo một số lượng lớn binh lính trong lực lượng quân đội đặc biệt và bay khoảng 600 km.

Được biết, kế hoạch trên dựa vào một báo cáo do SWC trình Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Hàn Quốc. Việc thành lập đơn vị đặc biệt trên cho phép SWC có khả năng cử biệt kích thông qua những phương tiện đường không của họ mà không cần sự hỗ trợ của Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) hoặc Bộ chỉ huy chiến địch đường không của quân đội Hàn Quốc

Ngoài ra, SWC cũng đang thúc đẩy việc thành lập một đơn vị tác chiến đặc biệt nhằm tiến hành kế hoạch xóa sổ ban lãnh đạo Triều Tiên và các cơ sở hạt nhân trọng yếu nếu xảy ra xung đột vũ trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.