Thời sự

Biệt thự trái phép Phó ban tổ chức Tỉnh ủy được phép tồn tại

10/08/2017, 06:21

Biệt thự của ông Nguyễn Văn Đấu, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

img_1537-17047

Bên trong biệt thự xây dựng trên đất nông nghiệp do ông Nguyễn Văn Đấu, Phó Ban tổ chức Tỉnh ủy đứng tên.

Liên quan đến biệt thự của ông Nguyễn Văn Đấu, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, không có quy hoạch khu dân cư (thuộc xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất). Chiều 9/8, tại buổi họp báo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2017, bà Lê Thị Kim Trinh, Chánh văn phòng UBND huyện Thống Nhất cho biết cho biết nguồn gốc đất để xây khu nhà vườn là do một người dân đã chuyển nhượng cho ông Đấu từ nhiều năm trước. Sau đó ông Đấu đã chuyển nhượng cho ông Tài (con rể ông Đấu) và vào năm 2015 ông Tài đã tiến hành xây dựng khu nhà trên diện tích đất này khu vực ông Tài xây dựng cũng chưa được quy hoạch khu dân cư. 

"Khi vụ việc được phát hiện, huyện Thống Nhất đã ra quyết định xử phạt hành chính và ông Tài đã đến cơ quan chức năng tiến hành nộp phạt vi phạm hành chính. Ông Tài là người dân địa phương nên đã làm đơn xin huyện được giữ lại hiện trạng đã xây dựng, cam kết không xây dựng thêm vì đây là nơi ở duy nhất của gia đình ông. Ông Tài cam kết xin giữ lại hiện trạng đến khi có quyết định thu hồi đất và hứa không đòi hỏi bồi thường tài sản trên đất khi đất bị thu hồi. Nhận thấy khó khăn của người dân, huyện đã xin ý kiến tỉnh và đồng ý cho hộ ông Tài giữ lại hiện trạng đã xây dựng", bà Trinh thông tin.

DSC_3493

Nhiều vấn đề nóng như dự án lấn sông Đồng Nai, biệt thự xây dựng trái phép của Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy... được dư luận quan tâm.

Trước đó nhiều cơ quan báo chí phản ánh về công trình dạng nhà vườn, trên đất rộng hơn 2.000m2 của ông Nguyễn Văn Đấu tại ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) đã được xây dựng mà không được cấp phép. Cổng chính cao khoảng 3m gồm một cửa chính và một cửa phụ. Bên trong là căn nhà cấp 4 xây dựng khá kiên cố, từ cổng vào đường được lót gạch...

Trả lời báo giới về vụ việc của Công ty Thuận Phong có dấu hiệu làm phân bón giả, Đại diện VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết: vừa qua VKSND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định hủy quyết định không khởi tố của cơ quan điều tra và đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ 2 nội dung VKS yêu cầu. Hiện nay cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh và chưa có kết quả, khi có kết quả mới có quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.