Thời sự Quốc tế

Biểu tình lại tái bùng phát tuần thứ 13 liên tiếp tại Pháp

10/02/2019, 08:36

Ngoài Paris, các hoạt động biểu tình của phong trào "Áo vàng" cũng diễn ra ở một số nơi khác của Pháp.

img
Phong trào biểu tình Áo vàng ở Pháp.

Theo AFP, Ngày 9/2, hàng nghìn người biểu tình của phong trào "Áo vàng" lại tuần hành ở thủ đô Paris và nhiều thành phố lớn khác trong tuần biểu tình thứ 13 (thường diễn ra mỗi ngày thứ Bảy hàng tuần) nhằm phản đối các chính sách của chính phủ Tổng thống Emmanuel Macron.

Theo cảnh sát Pháp, hàng nghìn người đã tham gia cuộc biểu tình xung quanh Đại lộ Champs Elysess ở thủ đô Paris hôm 9/2, buộc lực lượng an ninh phải sử dụng cả các biện pháp mạnh để kiểm soát tình hình.

Các hoạt động biểu tình của phong trào "Áo vàng" cũng diễn ra ở một số nơi khác của Pháp như tại thành phố Marseille, Bordeaux và Toulouse.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, khoảng 8.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình ở các thành phố ngoài thủ đô Paris, trong đó đã có 21 người bị bắt liên quan đến các vụ đụng độ, gây rối.

Phong trào biểu tình của những người mặc "Áo vàng" nổ ra tại Pháp từ trung tuần tháng 11/2018, xuất phát từ làn sóng phản đối chính sách tăng giá nhiên liệu và nhanh chóng lan rộng thành một chiến dịch biểu tình hằng tuần nhằm phản đối các chính sách của chính phủ.

Nhà chức trách Pháp đã thực hiện một số biện pháp nhằm xoa dịu tình hình như hủy bỏ chính sách tăng thuế nhiên liệu, công bố gói tăng lương trị giá 10 tỷ euro và giảm thuế cho những người thu nhập thấp hoặc những người về hưu.

Tuy nhiên, những bước đi này chưa thỏa mãn được những người biểu tình "Áo vàng" vốn yêu cầu một sự thay đổi chính sách cơ bản có lợi hơn cho nhóm người có thu nhập thấp trong xã hội Pháp.

img

Venezuela bắt giữ các nhà báo Colombia, Tây Ban Nha, Pháp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.